Thế giới

Donald Trump nghèo đi sau khi làm Tổng thống Mỹ?

21/03/2017, 19:25
image

Tổng thống Donald Trump bị tụt hơn 200 bậc trong danh sách tỷ phú mà Forbes công bố.

z7Iebc-20170210-tong-thong-trump-co-the-buoc-chinh

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rớt hơn 200 bậc trên danh sách tỷ phú thường niên do tạp chí Forbes mới công bố, theo Reuters ngày 20/3.

Hiện tại, tài sản ròng của người đứng đầu nước Mỹ còn 3,5 tỷ USD, giảm khoảng 1/3 so với con số ông tuyên bố hồi còn đang tranh cử Tổng thống Mỹ.

Cũng theo công bố mới nhất của Forbes, thứ hạng của ông Trump đã giảm đi 208 bậc xuống vị trí thứ 544 và nguyên nhân lớn nhất là do thị trường bất động sản New York suy giảm. Năm ngoái, tài sản ròng của ông được Forbes công bố là 4,5 tỷ USD.

Forbes cho biết, thị trường bất động sản khu Midtown Manhattan, nơi nhiều tài sản của ông Trump tọa lạc đã bị suy giảm. Tổng thống Mỹ đang bị bỏ xa bởi người sáng lập Microsoft Bill Gates, Chủ tịch Berkshire Hathaway (BRK.B) Warren Buffett và người sáng lập hãng Amazon (AMZN) Jeff Bezos.

Trước đó, khi còn tranh cử vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng hòa hồi tháng 5/2016, ông Trump từng tuyên bố tài sản ròng ở 10 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ông đã thổi phồng con số thực và yêu cầu ông công bố thuế thu nhập.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.