Quản lý

Đóng cửa đánh cầu lông, sân bay Đồng Hới bị phạt nặng

29/03/2018, 21:31

Cục Hàng không VN xử phạt CHK Đồng Hới 35 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

san-bay-quang-binh

Chánh thanh tra Cục Hàng không VN đã ra quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng

Tin từ Cục Hàng không VN, cơ quan này vừa quyết định xử phạt Cảng hàng không (CHK) Đồng Hới 35 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cụ thể, theo Cục Hàng không VN, ngày 19/3, nhân dịp kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, CHK Đồng Hới đã tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị từ 07h55 đến 9h00 cùng ngày tại khu vực sảnh chờ nhà ga đi hành khách của CHK Đồng Hới. Cùng lúc đó, 09h00, một chuyến bay tư nhân số hiệu W2 –B8158, chặng bay CXR –VDH đã hạ cánh tại cảng. Hành khách, hành lý của chuyến bay này được đón từ tàu bay và được trả tại khu vực hạn chế cổng số 2 qua nhà ga hành khách.

Vào lúc 10h00, CHK Đồng Hới mở quầy thủ tục phục vụ chuyến bay VJ263 hành trình VDH- SGN có giờ dự định cất cánh lúc 12h00 phút, đúng lịch bình thường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Hàng không VN chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý hành vi vi phạm hành chính theo quy định. Qua xác minh, xem xét hồ sơ, tài liệu và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Cục Hàng không VN xác định CHK Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Hôm qua (28/3), Cục Hàng không VN ban hành văn bản xử lý trách nhiệm đối với CHK Đồng Hới với hình thức khuyến cáo bằng văn bản về việc thực hiện không đầy đủ quy định của pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động vận tải hàng không theo quy định tại Thông tư số 85 của Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không. Đồng thời, Cục Hàng không VN xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không. CHK Đồng Hới cũng bị phạt 35 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.