Hồ sơ tài liệu

Động đất Đài Loan: Thương tâm đôi bạn trẻ chết trong vòng tay nhau

11/02/2016, 20:37

Các nhân viên cứu hộ Đài Loan đã chứng kiến một cảnh tượng vô cùng thương tâm trong vụ động đất ở Đài Loan.

anh1
Hai nạn nhân Cai Meng và Huang Ruoxin được tìm thấy trong tư thế ôm nhau.

Theo đó, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của đôi bạn trẻ vẫn còn nguyên trong tư thế ôm nhau khi động đất xảy ra ở Đài Nam, đảo Đài Loan hôm 6/2.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm hôm 6/2 gần thành phố Đài Nam, phía tây nam đảo Đài Loan – làm một tòa chung cư 17 tầng bị đổ với hàng trăm người mắc kẹt bên trong.

Các nhân viên cứu hộ không thể cầm được nước mắt khi thấy một nam thanh niên vòng tay ôm một phụ nữ được xác định là bạn gái của anh. Tư thế hai người cho thấy, khi động đất xảy ra, chàng trai chỉ kịp vòng tay ôm và lấy thân mình che chở cho cô gái trước những mảnh vỡ trút xuống ào ạt.

Đội cứu hộ phải hết sức vất vả mới tách được hai người ra khỏi vòng tay nhau. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Cai Meng và Huang Ruoxin, cả 2 là sinh viên đại học Kun Shan.

CCTV News dẫn nguồn tin từ giới chức Đài Loan cho biết, số người chết trong tòa nhà bị sập do động đất hôm 6/2 đã lên tới 62 người, 62 người khác vẫn đang trong tình trạng mất tích – được xác định là mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà.

anh4
Vụ động đất xảy ra ở Đài Nam hôm 6/2 với cường độ 6,4 độ Richter.

Theo lực lượng cứu hộ, cơ hội tìm kiếm được những người sống sót là vô cùng mong manh.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người bày tỏ nỗi tiếc thương đôi bạn trẻ, Facebook-er Eh Khong Hi bình luận: “Till death do us part” (Cho đến chết chúng ta vẫn thuộc về nhau).

anh2
 
anh3
Hai bạn trẻ người Đài Loan trong tấm hình chụp chung trước khi gặp nạn

Vụ động đất ở Đài Nam xảy ra vào đúng dịp nhiều quốc gia, khu vực châu Á chuẩn bị đón chào năm mới theo âm lịch (Tết Nguyên đán). Được biết, đội cứu hộ đã đón giao thừa trong cát bụi và chứng kiến nhiều cảnh tượng hết sức thương tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.