Hồ sơ tài liệu

Động đất Nepal: Kêu gọi hiến máu, mở kho lương thực

27/04/2015, 07:18

Đến nay số người chết trong trận động đất đã lên tới hơn 2.500 người, hơn 6.000 người bị thương...

11. Những người bị thương phải ngồi bên ngoài bệnh
Các bệnh viện hiện đang quá tải, rất nhiều người bị thương phải ngồi ngoài đường.

Hôm nay, quân đội Ấn Độ điều thêm máy bay Il-76, C-130J Hercules, máy bay vận tải C-17 và máy bay lên thẳng Mi-17 tham gia “Chiến dịch Maitri” chở hàng viện trợ, nhân viên y tế và nhân viên cứu nạn tới Nepal. Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia (NDRF) của Ấn Độ cũng điều 10 đội cứu nạn tới Nepal và đây là lần đầu tiên NDRF hoạt động ở nước ngoài. 

Hôm qua, có 10 chuyến bay quân sự của nước này chở lương thực, nước uống, chăn, lều bạt, lực lượng công binh, các đội NDRF, nhân viên và thiết bị y tế tới tham gia chiến dịch cứu trợ, cứu nạn tại Nepal. 

Các nhân viên cứu trợ nhiều lúc đã phải dùng tay để đào bới, tìm kiếm những người còn sống sót dưới các đống đổ nát.

Thủ tướng Nepal Koirala kêu gọi người dân hiến máu để cứu hơn 6.000 người bị thương trong trận động đất kinh hoàng ngày 25/4; đề nghị các nhà buôn mở kho dự trữ để cung ứng lương thực cho những người gặp nạn.

Trung Quốc thông báo cử một đội gồm 62 nhân viên cứu hộ với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân. Hai máy bay của Nga chở các nhân viên cứu hộ hôm qua cũng đã rời thủ đô Moscow. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã ảnh hưởng nhiều tới công tác cứu hộ. Viện khí tượng Ấn Độ hôm qua thông báo mưa lớn và đông kéo dài trong 2 ngày ngày 27 và 28/4.

Đến nay số người chết trong trận động đất đã lên tới hơn 2.500 người, hơn 6.000 người bị thương./. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.