Quốc tế

Động đất Nhật Bản: 13 người chết, 1.500 người bị thương

16/04/2016, 13:05
image

Ít nhất 13 người chết, 1.500 người bị thương và 69.000 người phải sơ tán ở tỉnh Kumamoto sau động đất rạng sáng nay.

dong-dat

Nạn nhân bị thương do động đất rạng sáng 16/4 được đưa đi cấp cứu ở thị trấn Mashiki , tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Trận động đất xảy ra vào khoảng 1h25 phút sáng ngày 16/4, chỉ hơn 1 ngày sau trận động đất làm 9 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương tối qua (14/4).

Động đất sáng 16/4 lên đến 7,3 độ richter. Tâm chấn động đất ở thành phố Kumamoto, thuộc tỉnh Kumamoto trên đảo Kyushu, miền nam nước Nhật.

Các nhà chức trách Nhật Bản đang thu thập các báo cáo về thiệt hại trên diện rộng, số người mắc kẹt trong các tòa nhà sụp đổ, hỏa hoạn và mất điện.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay, nhiều người lo sợ sóng thần xảy ra. Trước đó, CNN dẫn thông tin cho hay, Cơ quan Địa chất Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sóng thần cao tới một mét tại vùng bờ biển phía tây tâm chấn thuộc thành phố Kumamoto, đảo Kyushu. Tuy nhiên, thông báo trên được gỡ bỏ sau khoảng một tiếng.

Các phương tiện truyền thông cho hay, hiện có 69.000 người đã phải sơ tán khỏi tỉnh Kumanmoto kể từ trận động đất đầu tiên xảy ra, hơn 200.000 hộ dân phải sống trong cảnh mất điện. Truyền hình Tokyo dẫn lời một người dân cho biết: “Các cơn dư chấn hiện vẫn đang tiếp diễn, tôi thậm chí chưa dám nghĩ thêm gì về tương lai…”

Video: Người dân miền nam Nhật Bản sơ tán vì động đất:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.