Hồ sơ tài liệu

Động đất tại Nepal: Người dân hoảng loạn sợ dư chấn

25/04/2015, 20:50

Người dân địa phương hoảng loạn vì lo sợ dư chấn sẽ còn mạnh hơn nữa

Cảnh tượng đổ nát ở khắp nơi
Cảnh tượng đổ nát ở khắp nơi vì trận động đất kinh hoàng

Đại diện cảnh sát Nepal – ông Kamal Singh Bam cho biết: “ Số lượng người thiệt mạng trong vụ động đất nhảy vọt từ 524 người lên 876 người. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi lo ngại số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng vì có thể còn nhiều người bị chôn vùi dưới đống đổ nát”. Hiện nay, Chính phủ Nepal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Trận động đất xảy ra ở khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu, tâm chấn ở cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 82km về phía Tây Bắc. Ban đầu, trận động đất được cho là có cường độ 7,5 độ Richter, nhưng sau đó USGS nâng lên 7,9 độ Richter.

Nhớ lại giây phút động đất, người dân địa phương kể lại: “Mọi thứ  đều rung chuyển. Cửa đập rầm rầm vì lực động đất”. Anh Manish Shrestha, biên tập viên truyền hình địa phương chưa khỏi bàng hoàng cho biết: “Sức mạnh của trận động đất hất tôi xô đập vào tường, khiến một chân tôi bị thương. Ở bệnh viện, xác người chết nằm la liệt; bác sĩ, y tá luôn chân luôn tay cấp cứu hết người này tới người khác, lấy hết sức bình sinh cứu bệnh nhân khỏi tay thần chết. Ngoài phòng chờ, người thân họ kêu khóc và sợ hãi”. Theo anh, nhiều người bị thương tới mức họ phải chữa trị ngay bên ngoài hành lang, bác sĩ và y tá đã quá tải công việc.

Chia sẻ với Telegraph, anh C. Prasai, nhà hoạt động xã hội cho biết, người dân địa phương đang hoảng loạn vì lo sợ dư chấn sẽ còn mạnh hơn nữa. “Khắp mọi nơi là cảnh hoang tàn, nhiều ngôi chùa bị đổ sụp. Cảnh tượng vô cùng tang thương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.