Thông tin doanh nghiệp

Đồng lòng vượt qua thử thách để phát triển bền vững

03/05/2015, 12:23

Cienco5 đã nỗ lực vượt qua,giữ vững sự ổn định và phát triển, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

_DSC0065
UBND tỉnh Quảng Nam gắn biển Công trình thi đua chào mừng 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Namcho dự án nâng cấp QL1 qua Quảng Nam do Cienco5 làm nhà đầu tư.

Những năm gần đây, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động. Tuy nhiên, Cienco5 đã nỗ lực vượt qua, giữ vững sự ổn định và phát triển, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.  

Phát huy tối đa thế mạnh của từng đơn vị thành viên

Với sự tập trung chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc và nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị thành viên, những năm qua nhiều dự án lớn đã được Cienco5 triển khai; các công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ và tạo được sự chuyển biến tích cực. Ngoài ra, Cienco5 cũng có thuận lợi là nhờ những định hướng quyết liệt của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT trong việc triển khai xây dựng, nâng cấp đồng bộ hạ tầng giao thông trên cả nước. Điều này có sức ảnh hưởng rất sâu sắc và toàn diện theo hướng tích cực, tiếp sức cho sự hồi phục và phát triển của các đơn vị trong ngành GTVT nói chung và Cienco5 nói riêng.

Ông Hà Hùng, Tổng Giám đốc Cienco5 nói: “Để nắm bắt thời cơ, Cienco5 xác định chủ trương là phải tích cực tham gia đấu thầu, tìm kiếm các dự án mới nhằm tạo những dấu ấn mạnh mẽ, tạo chuyển biến trở lại đúng với tầm vóc và uy tín của Tổng công ty đối với ngành nghề truyền thống là thi công xây dựng các công trình giao thông”.

Bằng quyết tâm đó, Cienco5 đề ra mục tiêu duy trì ổn định, phát huy tối đa thế mạnh của từng đơn vị thành viên, tạo sức mạnh tổng hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững của đơn vị và Tổng công ty trong tình hình mới. Qua đó, Cienco5 triển khai chủ trương của Chính phủ và Bộ GTVT về công tác cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp. Tháng 6/2014, Tổng công ty đã hoàn thành CPH Công ty mẹ, chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty 100% vốn Nhà nước sang mô hình Công ty cổ phần.

cau Tuyen Son tren song Han DN
Cầu Tuyên Sơn (Đà Nẵng) do Công ty CP Xây dựng công trình 525 thi công.

Bên cạnh đó, Cienco5 tiến hành bàn giao doanh nghiệp đối với Công ty mẹ và các Công ty con đã CPH năm 2014; Tiến hành CPH hai Công ty con là 508 và 529 trong năm 2015; đồng thời tiếp tục bán bớt phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ, từ chỗ 63,18% như hiện nay xuống còn 35% theo Quyết định phê duyệt phương án CPH của Chính phủ.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, Cienco5 tập trung cao các nguồn lực cho các dự án trọng điểm, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh về khối lượng, mặt bằng để hoàn thành dứt điểm các công trình đúng tiến độ, đạt chất lượng và an toàn. Đặc biệt, Tổng công ty tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực máy móc thiết bị; nắm bắt kịp thời sự biến động giá cả vật tư và các vấn đề liên quan để có giải pháp giải quyết kịp thời nhằm giữ vững ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trở thành nhà thầu có sức ảnh hưởng trên thị trường

Những năm qua, Cienco5 đã tham gia đấu thầu một số dự án lớn với nhiều nguồn vốn khác nhau, nhiều tính chất công trình khác nhau (hầm đường bộ, cầu cạn đường sắt...) và nhiều hình thức tham gia khác (nhà thầu chính, nhà thầu phụ, liên danh...). Nhờ vậy đã đưa Tổng công ty trở lại thị trường xây lắp, trở thành một nhà thầu có sức ảnh hưởng trên thị trường.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thi công dự án của các năm trước như: Cầu Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam); Gói thầu 8a và 8b dự án nâng cấp mở rộng QL1 (Quảng Ngãi), Cienco5 tiếp tục nhận thực hiện các dự án có giá trị lớn như:  BOT mở rộng QL1 đoạn Km987 - Km1027 (Quảng Nam);  Gói thầu số 1, dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Dự án Khu dân cư Đông Nam Châu Ổ  (Quảng Ngãi); Gói thầu XL1, dự án nâng cấp mở rộng QL1 (Thừa Thiên - Huế); Gói thầu XL04 xây dựng cầu Sông Hốt, dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; Gói thầu 15-MR, dự án nâng cấp mở rộng QL1 (Quảng Ngãi)...  

Trong đó, Dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Km987 - Km1027 qua Quảng Nam do Cienco5 làm nhà đầu tư với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 3/2013 đã về đích vượt tiến độ vào giữa tháng 3/2105, được UBND tỉnh Quảng Nam khen thưởng và gắn biển Công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2015).

Những hoạt động sản xuất kinh doanh “sôi động” của Cienco5 đã tạo được sự tin tưởng của cán bộ, công nhân viên, người lao động đối với sự phát triển ngày càng bền vững của Tổng công ty. Nhiều đơn vị đã đảm nhận các hạng mục công trình và tổ chức thi công tốt các dự án của Tổng công ty cũng như của đơn vị và đạt được giá trị sản lượng cao như: Công ty 545, Công ty 510, Công ty 573, Công ty 501, Công ty 525...

Một số đơn vị đã chủ động tìm kiếm công trình mới và đẩy mạnh thi công các công trình trọng điểm. Trong đó, Công ty 545 đã hoàn thành dự án mở rộng QL1 đoạn Km 947-Km987 (Vĩnh Điện – Phú Ninh, Quảng Nam) lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam (30/4/2015).

Ông Bạch Ngọc Du, Chủ tịch HĐQT Cienco5 cho biết, có được ngày hôm nay, Cienco5 đã trải qua quãng đường dài gần 50 năm hình thành và phát triển. Ra đời ngày 23/4/1967 với tên gọi Ban Xây dựng 67, trong bối cảnh cả nước đang dồn sức cho công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam. Những năm tháng ấy, Ban Xây dựng 67 làm nhiệm vụ mở đường và giữ đường tại các tuyến miền Tây Quảng Bình dưới làn mưa bom, bão đạn. Có hàng nghìn liệt sỹ TNXP đã ngã xuống để bảo vệ mạch máu giao thông thông suốt, phục vụ chi viện chiến trường miền Nam.

Sau ngày đất nước được thống nhất, Ban Xây dựng 67 trải qua nhiều lần “thay tên đổi họ”, nhưng vẫn một mục tiêu xuyên suốt là xây dựng cầu đường, kiến thiết đất nước. Ngày 11/6/1999, Ban Xây dựng 67 đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. “Cho dù trải qua thăng trầm, nhiều giai đoạn tưởng chừng không vượt qua nổi nhưng cuối cùng, sự đoàn  kết, toàn tâm toàn ý phát huy truyền thống anh hùng của lớp cha anh đi trước, Cienco5 đã vượt qua và trở thành một Tổng công ty mạnh như ngày hôm nay.

Đó là niềm tự hào to lớn và là động lực để cán bộ công nhân viên Cienco5 vững vàng trước thử thách, tiếp tục nỗ lực xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển bền vững”, ông Bạch Ngọc Du nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.