Thị trường

Đồng Nai: Khánh thành chợ đầu mối nông sản 1.400 tỷ đồng

28/06/2017, 15:41

Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây với kinh phí xây dựng khoảng 1.400 tỷ đồng đi vào hoạt động.

IMG_2034

Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây đã chính thức đi vào hoạt động từ 28/6.

Sáng 28/6, Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã được khánh thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1. 

Theo đó chợ có quy mô 55 ha và tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đã tập trung xây dựng 7 ha với 216 vựa trái cây, rau, hoa tươi và 317 nhà phố chợ diện tích từ 16 - 32m2, có thời gian sở hữu, sử dụng là 50 năm nằm trên mặt tiền đường nội bộ rộng 17m - 19m, kết nối liên thông, rộng thoáng.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây mở cửa suốt ngày đêm, có camera giám sát và an ninh 24/24. Tính đến thời điểm khánh thành, Chợ đã có 65% ô vựa, nhà phố chợ đã mở cửa hoạt động, sản lượng trên 500 tấn/ngày đêm.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tọa lạc gần ngã ba Dầu Giây (thuộc địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Chợ đầu mối này rất thuận tiện cho việc chuyên chở và phân phối hàng hóa nông sản thực phẩm từ các địa phương trong khu vực, đặc biệt là các địa phương tỉnh Đồng Nai.

IMG_2010

Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây nằm trên QL1 gần ngã tư Dầu Giây rất thuận lợi cho việc trung chuyển các mặt hàng nông sản ở Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận.

Ông Nguyễn Hồng Long, Tổng Giám đốc Công ty Proton (đơn vị hợp tác đầu tư) cho biết các hợp tác xã, nhà vườn được Ban quản lý chợ kết nối đều là những đối tác có uy tín, ý thức cao về sự cần thiết phải sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn để có thể đưa nguồn hàng vào chợ bán. “Theo định hướng của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây sẽ phát triển theo hướng là một kênh phân phối nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy của người dân” - ông Long cho biết.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt mở rộng giai đoạn 2 với quy mô diện tích 48ha. Theo đó, chợ sẽ có khu bán thực phẩm sạch, gồm thịt lợn, gà… và các loại thủy, hải sản, có kho lạnh và kho mát, bãi xe container…  

Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp HTX, trang trại, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản, hình thành chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ tại Đồng Nai với các tỉnh thành khu vực Đồng Nam bộ và các vùng miền trong cả nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.