Chất lượng sống

Đồng Nai ngừng tiêm vaccine Quinvaxem, làm rõ vụ bé trai tử vong

08/03/2016, 18:20

Đã có gần 200 trẻ được tiêm vaccine Quinvaxem, riêng ngày 6/3, có hơn 90 bé tiêm vaccine.

Đồng Nai
Ảnh minh họa

Ngày 7/3, ông Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đang cho tạm ngừng tiêm vaccine Quinvaxem tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để tiến hành kiểm tra làm rõ vụ việc bé Ni Ê Hồ Mộc Tiên 4,5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine.

Trước đó, khoảng 9h sáng 6/3, gia đình đưa bé Tiên đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để tiêm vaccine Quinvaxem. Sau khi tiêm, bé được đưa về nhà và ăn, ngủ bình thường. Khoảng 13h cùng ngày, bé tím tái, khóc nhiều nên gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Tại đây, bé Tiên được các bác sĩ cho thở oxy rồi lập tức chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé đã tử vong.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Mặt khác, TP HCM tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Tiên. Việc kiểm tra quy trình tiêm chủng sẽ được tiến hành đồng bộ; Ngành chức năng sẽ xem xét cả khâu dự phòng và điều trị; kiểm tra lô thuốc, quá trình bảo quản và sử dụng.

vaccine Quinvaxem tiêm cho cháu Tiên được ngành Y tế Đồng Nai sử dụng trong toàn tỉnh, hiện đã tiêm 2.100 liều, toàn bộ số trẻ sử dụng lô vaccine này đều bình thường.

Được biết, tại Trạm Y tế xã Thạnh Phú, đã có gần 200 trẻ được tiêm vaccine Quinvaxem, riêng ngày 6/3, có hơn 90 bé tiêm vaccine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.