Hạ tầng

Đồng Nai: Xây hầm chui chống kẹt xe trong nội ô Biên Hòa

15/06/2017, 16:44

Hầm chui ngã tư Tân Phong sắp được khởi công để chống kẹt xe trong nội ô Biên Hòa (Đồng Nai).

ngapbienhoa8-2118

Khu vực ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa) thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Chiều 15/6, ông Lê Quang Bình, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, hầm chui ngã tư Tân Phong đã được Sở GTVT thẩm định xong bản vẽ thiết kế và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 8.

Theo ông Lê Quang Bình theo thiết kế hầm chui ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa) dọc theo tuyến đường Đồng Khởi. Chiều dài của hầm dài hơn 770m, phần hầm kín là 50m, phần hầm hở là 380m, đường dẫn 2 đầu hầm 220m và gờ chắn 2 đầu hầm 125m. Đây là hầm chui đầu tiên được xây dựng trong nội ô TP Biên Hòa để giải tỏa ùn tắc giao thông tại ngã tư Tân Phong. Dự án đang trong quá trình thực hiện công tác đấu thầu và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 8.

Hầm được bố trí cho xe lưu thông 2 chiều với 4 làn xe gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, tốc độ thiết kế 60km/giờ, 4 làn xe trên đường gom 2 bên hầm có tốc độ 40km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư gần 260 tỷ đồng từ vốn ngân sách, trong đó vốn dành cho xây lắp hơn 202 tỷ đồng, còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, mua sắm thiết bị (máy bơm nước, máy phát điện dự phòng, hệ thống điện...).

Được biết trên QL1 đoạn qua địa bàn TP Biên Hòa đã xây dựng 2 hầm chui Tam Hiệp (trước đây là vòng xoay Tam Hiệp), hầm chui ngã tư Vũng Tàu. Như vậy sau khi hoàn thành dự án hầm chui ngã tư Tân Phong trên địa bàn TP Biên Hòa sẽ có 3 hầm chui được xây dựng để giải tỏa tình trạng ách tắc giao thông trong nội ô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.