Showbiz

Đóng Táo Quân bị chê, Trung “Ruồi” sợ... mất vía

18/02/2019, 07:25

Là diễn viên trẻ đang dần quen thuộc với khán giả trong Táo Quân 2019, Trung“Ruồi” (tên thật Nguyễn Hà Trung) đã có những trải lòng thẳng thắn.

img
Diễn viên Trung “Ruồi”

Lên sân khấu sợ nhất “mất vía”

2019 là năm thứ ba anh tham gia Táo Quân, điều gì ở chương trình khiến anh sợ nhất?

Tôi sợ nhất là “mất vía”. Khi diễn với ngôi sao lớn có sức diễn, mình dễ bị “mất vía” dẫn tới quên thoại, quên diễn xuất. Ra sân khấu, chúng tôi hay nói với nhau là “hồn ai nấy giữ” nhé (cười). Khi nhập vai thì phải có kinh nghiệm, năng khiếu, kỹ thuật. Điều này các anh chị lớn có thừa kinh nghiệm, còn tôi đôi khi phải mất 3 phút mới nhập vai được.

Năm đầu tiên diễn Táo Quân với anh Công Lý, tôi về nói với thày giáo của mình là tôi quên hết cách diễn, may là tập kỹ nên thuộc thoại. Thày tôi bảo, sức diễn của anh Lý vào loại nặng nhất miền Bắc nên bạn diễn chưa đủ kỹ năng nghề là “mất vía” ngay. Mà đã “mất vía” là khán giả sẽ thấy diễn viên bị thoát khỏi nhân vật, diễn giả. Năm nay, chúng tôi đỡ hơn rồi.

Táo Quân 2019 vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, bị chê nhạt. Anh nghĩ gì?

Làm Táo Quân có rất nhiều cảm xúc. Khi tập, chúng tôi rất hào hứng và tự hào vì được làm việc với các nghệ sĩ gạo cội, là thần tượng của mình và toàn những bậc thày. Chúng tôi tập với nhau cả tháng nên rất gắn bó. Có món ngon, mọi người cũng chia sẻ cho nhau. Anh Quang Thắng, Tự Long còn mang đồ đến nấu cho mọi người ăn.

Khi đi ghi hình, cảm giác rất vui. Mỗi buổi ghi hình kết thúc lúc 0h45 phút, khán giả ở lại rất đông và cười không ngớt. Cả ba đêm ghi hình, tôi thấy không có vấn đề gì về chất lượng nghệ thuật. Ở dưới cũng có nhiều lãnh đạo tới xem và ở tới cuối chương trình. Với sân khấu, phải ngồi xem tại sân khấu mới cảm nhận được hết cái hay vì có sự kết nối, tương tác.

Chương trình phát sóng có nhiều bình luận chê trách, nói tôi không buồn là nói dối. Bản trên truyền hình thiếu rất nhiều. Diễn xuất phải có quá trình cảm xúc, nhưng phát sóng thì phải cắt ghép nên sẽ bị hụt cảm xúc. Những ý kiến khen, chê, tôi đều nghe hết. Những lời khen chê về diễn xuất của chúng tôi thì chúng tôi tiếp thu, còn chê nội dung thì chúng tôi không làm gì được.

Có người nói Táo Quân nhạt, tôi hỏi lại tại sao nhạt thì họ bảo không hiểu gì cả, không nói vào trọng tâm. Tôi nghĩ để hiểu được cái hay của Táo Quân thì phải hiểu được tích của từng câu thoại. Chưa kể, đêm 30 là chương trình nối sóng, khán giả gần như không có lựa chọn. Do đó, Táo Quân cũng mang gánh nặng là làm sao để khán giả mọi tầng lớp đều có thể xem được, nên liều lượng phục vụ không thể tập trung vào một tầng lớp, do đó sẽ có những đoạn có người không thích.

Chương trình còn bị chê quảng cáo “phô”?

Lúc tập, chúng tôi không có quảng cáo, có thể đạo diễn không muốn để diễn viên phân tâm. Gần ngày biểu diễn mới đưa quảng cáo vào. Tôi không biết mọi người có đang nghĩ tiêu cực quá không? Bản chất của quảng cáo chỉ là giới thiệu một món hàng phục vụ cho cuộc sống, để mọi người có thêm sự lựa chọn. Quảng cáo cũng không ảnh hưởng gì tới nội dung chương trình.

Có thể có khán giả thấy khó chịu vì có quảng cáo ở chương trình họ yêu quý. Vài người nói sẽ tạo nên hiệu ứng đám đông. Chúng tôi làm nghệ thuật nên hiểu điều đó. Tuy nhiên, bản chất của Táo Quân là muốn xã hội tốt đẹp hơn. Chương trình có rating cao nên tiếp cận được với lượng người xem lớn, là đạt được mục đích. Còn khen, chê chỉ là cảm nhận cá nhân của mỗi người.

Lượng người quan tâm lớn, bản thân diễn viên tham gia cũng nhận được sự quan tâm. Điều đó tác động thế nào tới sự nghiệp của anh?

Tôi đã tham gia Táo Quân được 3 năm. Ngay từ năm đầu tiên, tôi đã nhận thấy cái tầm của mình thay đổi. Trước đây, tôi làm hài trên Internet nên chỉ tiếp cận được với các bạn nhỏ và giới trẻ. Khi tham gia Táo Quân, lượng khán giả của tôi rộng hơn rất nhiều, từ nông dân, doanh nhân, giới tri thức…

Tôi cũng có thêm uy tín. Hiện nay, để nổi tiếng rất dễ, nhưng uy tín thì không dễ mà có được. Tôi biết khóa trước có rất nhiều người tài nhưng không phải ai cũng có có may mắn đó. Bây giờ tôi về các vùng quê, bầu sô giới thiệu tôi không chỉ là diễn viên của các clip trên mạng mà còn tham gia Táo Quân. Có uy tín nên lượng vé bán cao, bầu sô cũng tự tăng cát-xê cho tôi.

img
Các nghệ sĩ sau khi ghi hình Táo Quân

Chưa có lớp kế cận dàn diễn viên Táo Quân

Nghệ sĩ Quang Thắng từng nhận xét các diễn viên trẻ trong Táo Quân diễn khá hời hợt, mải chạy show nên chưa thể “kế nhiệm” được cho các diễn viên kỳ cựu. Suy nghĩ của anh thế nào?

Anh Thắng cũng đã nói chuyện trực tiếp với chúng tôi. Thực ra, chúng tôi làm nghề tự do nên bị cuốn theo cơm áo gạo tiền, chạy sô mải miết. Năm đầu tiên diễn Táo, tôi hơi xao nhãng. Tháng đó, tôi nhận 28 show diễn cuối năm nên về đài hơi muộn. Mệt mỏi nên diễn cũng không tốt, chúng tôi cũng rút kinh nghiệm.

Trong nghề, chúng tôi rất tôn trọng ý kiến của các anh chị. Không dễ gì mọi người lại phát ngôn nhận xét như thế, chỉ vì các anh chị hy vọng mình sẽ là thế hệ kế cận mới nói ra.

Anh nghĩ thế nào về khả năng “kế nhiệm” đó của mình?

Tre già măng mọc, đó là quy luật tự nhiên, nhưng có phải chúng tôi hay không thì chưa chắc. Biết đâu sẽ là những người chưa may mắn, tới đây có cơ hội nổi tiếng thì sao?

Tôi nghĩ để thay thế dàn diễn viên Táo Quân thì không bao giờ đâu. Tưởng tượng Trung Ruồi lên làm Ngọc Hoàng thì khán giả tẩy chay luôn ấy chứ (cười lớn). Vì Táo Quân đã trở thành một phần tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Còn nếu là một chương trình nào đó trong đêm 30 Tết mà không phải Táo Quân thì chúng tôi có thể là lớp kế cận, còn không thì không thể.

Anh nghĩ mình có điểm gì để có thể là lớp kế cận?

Chúng tôi có sự dang tay của thế hệ vàng. Anh Xuân Bắc thường tạo điều kiện cho tôi đi diễn cùng. Các anh chị sẵn sàng kéo, dẫn dắt chúng tôi, đó là điều tôi thấy may mắn hơn những bạn cùng trang lứa. Vào showbiz phải có người dẫn dắt, nếu không rất dễ lạc hướng. Lạc về tư cách làm nghề, đạo đức, định hướng phát triển…

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.