Vận tải

Đóng tàu Phà Rừng bàn giao tàu 6.500 tấn cho đối tác Hàn Quốc

25/03/2019, 14:00

Công ty đóng tàu Phà Rừng bàn giao tàu chở dầu cho đối tác Hàn Quốc nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập công ty.

img
Lễ bàn giao tàu chở dầu cho đối tác Hàn Quốc

Ngày 25/3, Công ty Đóng tàu Phà Rừng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Công ty (25/3/1984-25/3/2019) và bàn giao tàu dầu/ hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS03 mang tên “YN GWANGYANG” xuất khẩu sang Hàn Quốc. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT - Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại buổi lễ.

Tàu chở dầu/ hóa chất trọng tải 6.500 tấn ký hiệu vỏ BS-03 mang tên “YN WANGYANG” xuất khẩu sang Hàn Quốc là một trong những seri tàu dầu/ hóa chất đã được đóng mới thành công tại Phà Rừng từ 2006. Tàu có trọng tải 6.500 tấn, chiều dài toàn bộ 109,45m, biên chế thuyền viên 18 người.

Tàu được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và Đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Âu. Đây là tàu chở dầu/ hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao những cống hiến của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty đóng tàu Phà Rừng. Các con tàu xuất xưởng từ nhà máy đã hành hải trên khắp các đại dương góp phần nâng cao vị thế, uy tín của ngành hàng hải Việt Nam. Với những đóng góp không mệt mỏi, công ty đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương, phần thưởng cao quý. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao sự hợp tác của công ty đóng tàu Phà Rừng với các đối tác Hàn Quốc, hy vọng giữa các đơn vị có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai.

img

Vietnam Airlines tung siêu khuyến mại cho đoàn viên thanh niên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.