Hạ tầng

Động thổ dự án xây dựng các cầu dân sinh tại Bắc Giang

19/05/2017, 17:24

Dự án sẽ đầu tư xây dựng 43 cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với tổng kinh phí 120 tỷ đồng.

dong-tho-cau-treo-dan-sinh-Bac-Giang1

Các đại biểu làm lễ động thổ cầu dân sinh Đồng Trắng ở xã Mỹ Hạ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang

Ngày 19/5, Ban điều hành dự án Lramp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng các cầu dân sinh (Lramp) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Lễ động thổ được tổ chức tại vị trí xây cầu Đồng Trắng (thôn Đồng Trắng, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Theo ông Lê Đức Lộc, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 3 (đại diện chủ đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Bắc Giang), dự án Lramp được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 622/QĐ-BGTVT ngày 2/3/2016 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, đảm bảo ATGT cho người dân tại vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có điều kiện đi lại khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ; góp phần thúc đẩy kinh tế, thay đổi diện mạo của các vùng đặc biệt khó khăn. Hợp phần xây dựng cầu dân sinh của dự án Lramp được thực hiện trên địa bàn 50 tỉnh, có tổng số vốn đầu tư phân bổ là 5.525 tỷ đồng, trong đó tỉnh Bắc Giang được phân bổ 120 tỷ đồng với 43 cây cầu được phê duyệt và được phân chia thành 5 dự án thành phần.

dong-tho-cau-treo-dan-sinh-Bac-Giang

Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu tặng quà cho học sinh thôn Đồng Trắng tại lễ động thổ cầu dân sinh

“Dự án động thổ cầu Đồng Trắng hôm nay là dự án thành phần 3 gồm 5 cầu Đồng Trắng, cầu thôn Chả, cầu thôn Đấp, cầu Chằm Khon, cầu thôn Xé đi Rãng Ngoài – Suối Dục thuộc huyện Lục Ngạn. Các cầu có quy mô cầu cứng, tuổi thọ từ 50-75 năm, có mặt cắt ngang 3,5-4m, tải trọng 0,45-0,65HL93 và chiều dài đường kết nối hai đầu cầu từ 50-100m, trong đó có 10m tiếp giáp cầu được đổ bê tông xi măng, còn lại là đường cấp phối đồi. Với ý nghĩa là công trình phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, tôi đề nghị đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn giám sát triển khai thi công công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thi công, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường “, ông Lộc nói.

dong-tho-cau-treo-dan-sinh-Bac-Giang4

Đông đảo người dân đội mưa phấn khởi xem lễ động thổ cây cầu mơ ước

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, đây là công trình cầu dân sinh đầu tiên khởi công trên địa bàn, sẽ kết nối giao thông, phát triển KTXH cho địa phương. “Chính quyền địa phương và người dân rất phấn khởi được đón nhận dự án xây cầu dân sinh trên địa bàn. Người dân có đất nằm trong mặt bằng dự án đã tình nguyện hiến đất, tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất để tạo thuận lợi cho đơn vị thi công với mong muốn có các cây cầu sớm nhất”, ông Hoàn cho hay.

dong-tho-cau-treo-dan-sinh-Bac-Giang2

Cây cầu ngầm qua sông Lục Ngạn ở thôn Đồng Trắng đã hư hỏng từ năm 2013

Ông Trương Văn Minh, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Trắng cho hay, năm 2010, UBND huyện Lục Ngạn đầu tư xây dựng một cây cầu ngầm bắc qua sông Lục Ngạn ở vị trí thôn Đồng Trắng. Nhưng năm 2013, lũ lụt thiên tai, cơn bão số 5 đã khiến xây cầu hư hỏng một phần, khiến xe máy qua cầu cũng khó khăn; hơn nữa vị trí cầu ngầm nằm thấp nên mùa mưa nước ngập băng mặt cầu không thể qua lại. “Đã có nhiều vụ tai nạn xe lao xuống cầu vì cầu không có lan can, có mấy em học sinh lội nước băng qua cầu bị cuốn trôi, may mà cứu được. Nay Bộ GTVT cho xây dựng cây cầu này, ước mơ ngàn đời có cầu vững chắc qua sông của người dân Đồng Trắng sắp thành hiện thực”, ông Minh phấn khởi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.