Thế giới

Đồng xu vàng nặng 100 kg bị mất trộm ở Đức

28/03/2017, 13:26

Tin của RT cho biết đồng xu quý đã bị trộm lấy đi vào lúc 3h sáng ngày 27/3 theo giờ địa phương.

do xu vang lon nhat the gioi

Đồng xu vàng lớn nhất thế giới đã bị đánh cắp

Báo RT ngày 27/3 đưa tin, một viện bảo tàng ở Thủ đô Berlin của Đức đã để trộm đột nhập và lấy đi đồng xu vàng nặng 100 kg.

Cảnh sát Đức cho biết, kẻ gian đã đột nhập vào gian trưng bày "Bode-Museum" của bảo tàng "Museumsinsel Berlin" sau đó lấy đi đồng xu vàng to, nặng nhất thế giới khắc hình Nữ hoàng Anh Elizabeth II và những chiếc lá phong Canada.

Đồng xu này được đúc năm 2007, có giá trị tương ứng 1 triệu đô la Canada. Tin của RT cho biết đồng xu quý đã bị trộm lấy đi vào lúc 3h sáng ngày 27/3 theo giờ địa phương.

dong xu vang lon nhat the gioi bi danh cap

Một mặt in hình những chiếc lá phong - thực vật đặc trưng ở Canada

Trước đó, đồng xu vàng nặng nhất thế giới đang được trưng bày và cất giữ trong phòng triển lãm Bode-Museum. Cảnh sát Đức đang điều tra theo hướng những kẻ trộm được các chuyên gia sưu tầm tác phẩm nghệ thuật có giá trị ẩn danh thuê mướn.

Nhà chức trách Đức cho hay, những tên trộm đã trèo vào bảo tàng bằng thang. Một trong những vật dụng được chúng sử dụng trong vụ trộm cắp bị vứt lại ở một khu vực gần tòa nhà bảo tàng.

100kg gold coin 1.

 

Đồng tiền xu này được khắc mệnh giá là 1 triệu đô la Canada (tương ứng với 748.000 USD), nó được đúc bằng vàng tinh khiết. Tuy nhiên, giá trị thực được tính bằng tổng số vật liệu dùng để đúc nó là 4 triệu USD.

Đồng tiền vàng khổng lồ trước đó đã được đưa đến trưng bày ở Berlin từ tháng 12/2010.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.