Hỏi - Đáp

Đốt xe trước mặt CSGT, phạm tội gì?

18/01/2016, 09:35

Đốt xe trước mặt CSGT, trong trường hợp này người vi phạm có bị xử lý không?

1_87579
Đốt xe trước mặt CSGT, trong trường hợp này người vi phạm có bị xử lý không?

Hỏi:

Tôi đọc báo thấy ở Thái Bình vừa xảy ra vụ một người điều khiển xe máy vi phạm Luật GTĐB bị CSGT tuýt còi. Khi xuống xin CSGT “bỏ qua” nhưng không được, người này bất ngờ châm lửa đốt xe. Xin hỏi, trong trường hợp này người vi phạm có bị xử lý không?

Nguyễn Xuân Thái (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Đối với trường hợp nêu trên, nếu xác định phương tiện đó đăng ký chính chủ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành định giá tài sản để xác định mức độ thiệt hại. Trường hợp, người vi phạm đã bị lực lượng CSGT lập biên bản thì người điều khiển vi phạm đốt xe máy còn phạm một lúc ba tội: “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản” và “Cản trở người thi hành công vụ”.

Trường hợp, trong quá trình người vi phạm xin không được, lực lượng CSGT chưa lập biên bản mà người vi phạm tự ý đốt xe sẽ bị xử lý hai tội: “Cản trở người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng".

Còn trường hợp, phương tiện bị đốt không chính chủ thì cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh. Người đốt xe vẫn sẽ bị xử lý các tội như: “Cố ý hủy hoại tài sản”, “Cản trở người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng".

(Đội trưởng Đội CSGT trật tự, phản ứng nhanh Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.