Quốc tế

ĐT Anh chính thức có thuyền trưởng mới

23/07/2016, 03:28
image

Liên đoàn Bóng đá Anh mới đây đã xác nhận thông tin Sam Allardyce sẽ là tân HLV trưởng ĐT Anh.

sam

Liên đoàn Bóng đá Anh đã xác nhận thông tin Sam Allardyce sẽ dẫn dắt Tam Sư thay cho Roy Hodgson.

Liên đoàn Bóng đá Anh mới đây đã xác nhận thông tin Sam Allardyce sẽ là tân HLV trưởng ĐT Anh sau khi ông này chia tay CLB Sunderland.

Để ngồi vào chiếc ghế nóng của Tam Sư, Sam Allardyce đã lần vượt qua các ứng viên nặng ký là Steve Bruce (Hull City), Eddie Howe (Bournemouth) và Jurgen Klinsmann (ĐT Mỹ).

Chiến thắng này cũng giúp cho Sam Allardyce trở thành vị HLV trưởng thứ 14 trong lịch sử ĐT Anh. Đây cũng là vị trí công việc mà ông từng mơ ước trong 10 năm qua.

Theo thông báo của LĐBĐ Anh, hợp đồng với ông Sam Allardyce sẽ có thời hạn trong 2 năm với mức lương 500.000 bảng/tuần. Tuy nhận lương ít hơn người tiền nhiệm Roy Hodgson những hiện vị chiến lược gia có biệt danh “Big Sam” đang sở hữu mức lương cao nhất trong số các HLV ĐTQG trên thế giới.

Trong vai trò dẫn dắt Tam Sư, ông Sam Allardyce sẽ phải trải qua thử thách khó khăn đầu tiên là dẫn dắt ĐT Anh thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 từ tháng 9 năm nay. Nếu như đưa Tam Sư tiến sâu tại VCK World Cup 2018, Allardyce có thể vượt mức thu nhập 3,5 triệu bảng mỗi năm ông Hodgson từng nhận.

Về việc tìm kiếm trợ lý cho mình tại ĐT Anh, Sam Allardyce có thể sẽ bổ nhiệm Sammy Lee, người đã làm việc cùng ông trong 2 năm tại Bolton Wanderers. Ông này từng có 14 lần khoác áo ĐT Anh và là nhân tố quan trọng trong thời kỳ vàng son của Liverpool.

Phát biểu sau khi nhậm chức, Big Sam cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được ngồi vào chiếc ghế này. Đây là công việc thuộc về bóng đá tốt nhất tại Anh và chúng tôi có trách nhiệm phải khiến các CĐV tự hào. Chúng tôi có đủ khả năng và giờ hãy chờ xem ĐT Anh có thể làm được gì".

Theo lịch trình, Allardyce sẽ có trận đầu tiên trên cương vị mới khi dẫn dắt tuyển Anh đối đầu ĐT Slovakia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào ngày 4/9 tới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.