Trong nước

ĐT Việt Nam hút chết, Công Phượng được khen nức nở

23/03/2017, 07:17
image

HLV Hữu Thắng cho rằng ĐTVN chơi kém thuyết phục là do nhiều cầu thủ trẻ chưa thể bắt nhịp.

cong-phuong1

Công Phượng lập công giúp ĐTVN có được trận hòa trước Đài Loan. Ảnh VNE

Kết quả bóng đá ngày 23/3

Tối qua (22/3), ĐTVN đã có trận đấu đầy khó khăn trước Đài Loan (Trung Quốc). Dù chơi lấn lướt suốt 90 phút, tạo ra nhiều cơ hội nhưng phải nhờ đến bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng ở phút 89, đoàn quân áo đỏ mới thoát khỏi một trận thua bẽ mặt ngay trên sân nhà.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Hữu Thắng đã lý giải tại sao ĐTVN chơi kém thuyết phục: “Một số cầu thủ trẻ chưa vượt qua được áp lực, không chơi đúng sức mình. Nếu hôm nay tuyển Việt Nam có những cựu binh như Minh Tuấn, Văn Quyết... thì trận đấu đã sớm được định đoạt”.

Tuy vậy, nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Công Phượng. “Tôi rất hài lòng. Trên mặt sân xấu các cầu thủ không chấn thương là tốt rồi. Trận này Công Phượng thi đấu năng nổ và bàn thắng của cậu ấy xứng đáng là một siêu phẩm”, HLV Hữu Thắng đánh giá.

Phía bên kia, HLV Kuroda Kazuo của Đài Loan cũng dành lời khen cho Công Phượng. “Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân rất tốt, chơi bóng với tốc độ cao và tôi tin rằng, nếu mặt sân tốt hơn, đội các bạn có thể sẽ chơi hiệu quả hơn nhiều. Tiền đạo số 16 (Công Phượng) là người tôi ấn tượng nhất. Cậu ấy có khả năng đi bóng rất tốt, đột phá táo bạo và khiến nhiều cầu thủ của chúng tôi vất vả”.

Theo lịch, vào đêm nay (23/3), ĐTVN sẽ di chuyển sang Tajikistan để chuẩn bị đá với Afghanistan tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Thủ thành Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng dính chấn thương nên đã bị gạch tên trước ngày lên đường.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.