Trong nước

ĐTVN dùng vũ khí gì để hạ người Thái?

24/05/2015, 05:19

Trong cuộc đọ sức diễn ra lúc 19h tối nay, ĐTVN sẽ chấp nhận thế cửa dưới để đá phòng ngự phản công.

ĐTVN (đỏ) hướng tới chiến thắng trước người Thái
ĐTVN (đỏ) hướng tới chiến thắng trước người Thái

19h tối nay, ĐTVN sẽ đối đầu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018. Đây là trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả hai đội bởi vậy mục tiêu của ĐTVN cũng như Thái Lan đều là ba điểm. Ở thời điểm hiện tại, về đẳng cấp, bóng đá Thái Lan đang được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, ĐTVN vẫn có những vũ khí để có thể đánh bại người Thái. Chính vì thế, HLV Miura mới tự tin phát biểu rằng đội bóng của ông sẽ làm nên bất ngờ trên đất Thái.

Tuy vậy, cụ thể thứ vũ khí mà ĐTVN có thể sử dụng để đánh bại người Thái là gì? Câu trả lời đó chính là nền tảng thể lực. Ngay từ ngày đầu hội quân, HLV Miura đã tỏ rõ ý đồ xây dựng bộ khung ĐTVN dựa trên yếu tố sức mạnh. Ở hàng thủ, Chí Công, Huy Cường án ngữ trước khung thành, Mai Tiến Thành và có thể là Quế Ngọc Hải phụ trách hai cánh. Phía trên, cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu, Khánh Lâm cũng sẽ hỗ trợ tối đa cho bộ tứ vệ.

Điểm chung của 6 cầu thủ này đều là thể lực dồi dào và thi đấu máu lửa. Với hệ thống phòng như vậy, không dễ để Thái Lan có thể khoan thủng bởi nói như chuyên gia Trịnh Minh Huế, trình độ Đông Nam Á rất khó phá vỡ hệ thống phòng ngự của ĐTVN. Ngay như ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, đối phương cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh. Cùng với việc sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu – Khánh Lâm, ĐTVN sẽ chấp nhận đá cửa dưới, chờ cơ hội phản công. Khi đó, tốc độ của Vũ Minh Tuấn hay Trọng Hoàng chắc chắn có đất dụng võ.

Hàng thủ tạm yên tâm nhưng để chiến thắng, hàng công cũng cần phải biết ghi bàn. Trong tay HLV Miura đang có tới 5 chân sút là Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Văn Quyết, Hồng Quân. Hải Anh, Quang Hải sở hữu nền tảng thể lực tốt trong khi Công Vinh, Văn Quyết có kinh nghiệm dầy dạn còn Hồng Quân rất “mắn” bàn thắng khi khoác áo ĐTVN. Như vậy, HLV Miura có thể bố trí hàng công theo nhiều ý đồ khác nhau. Tuy nhiên, ưu tiên số 1 của ông thày người Nhật sẽ là cặp Công Vinh – Hải Anh. Ba cái tên còn lại đóng vai trò dự bị chiến lược như trận đấu với Triều Tiên.

Nhìn chung, ngoài sự vắng mặt của Nguyên Mạnh do chấn thương, ĐTVN đang có được những con người tốt nhất để thực hiện ý đồ chiến thuật của HLV Miura. Hãy cùng chờ xem ĐTVN có thể làm nên bất ngờ như HLV Miura đã tuyên bố hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.