Xã hội

Dự án BĐS lấn sông Hàn: Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng, rà soát hồ sơ pháp lý

19/04/2019, 18:12

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành làm việc với chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý.

img
Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng dự án BĐS và bến du thuyền Đà Nẵng để rà soát thủ tục pháp lý

Chiều 19/4, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ liên quan đến dự án BĐS và bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao các Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&ĐT cùng các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học và các Bộ, ngành TW liên quan đến việc triển khai dự án nêu trên. Báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3/5 để báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy thành phố.

Như Báo Giao thông đưa tin, kết luận 354 ngày 18/3/2019 của TTCP về việc "chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác trên địa bàn TP Đà Nẵng" đã nêu rõ, dự án BĐS và bến du thuyền Đà Nẵng được giao/ cho thuê không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm điều 58 Luật đất đai năm 2013.

Ngoài ra, TTCP cũng kết luận, UBND TP Đà Nẵng chưa kịp thời xác định bổ sung tiền sử dụng đất đối với diện tích đất tăng thêm do điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết đối với dự án nêu trên. Cụ thể, dự án này tăng thêm 1.047m2.

Đồng thời, TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thu bổ sung tiền sử dụng đất đối với phần đất tăng thêm do điều chỉnh quy hoạch của dự án BĐS và bến du thuyền Đà Nẵng.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng dự án lấn sông sẽ gây ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Hàn, kết hợp thủy triều dâng mùa mưa lũ sẽ gây ngập úng cho thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.