Hạ tầng

Dự án BOT đường HCM qua Bình Phước đã thảm nhựa 100%

03/01/2015, 10:09

Dự án BOT Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường HCM đoạn Cầu 38 – TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước do Công ty CP Đức Thành Gia Lai đầu tư trước Tết Dương lịch đã thảm nhựa 100%.

Đoạn đầu tuyến nối cầu 38 là điểm cuối cùng dự án BOT do Đức Thành Gia Lai đầu tư đã được thảm nhựa ngày cuối cùng năm 2015
Đoạn đầu tuyến nối cầu 38 là điểm cuối cùng dự án BOT do Đức Thành Gia Lai đầu tư đã được thảm nhựa ngày cuối cùng năm 2014

Ông Dương Hồ Minh, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: Khó khăn do thiên nhiên khiến các dự án qua tỉnh Bình Phước không thể tổ chức thảm bê tông nhựa sớm được. Nếu như các tỉnh Tây Nguyên tháng 10 đã hết mùa mưa, thì riêng tỉnh Bình Phước phải đến 10/12, sau ảnh hưởng cơn bão số 4 mới hết mưa. Khi đó Ban QLDA đường HCM đã huy động tất cả cán bộ “xuống đường” cùng ăn, cùng làm với nhà thầu.

Điều đáng ghi nhận là ngay khi mùa mưa dứt dự án Công ty Đức Thành Gia Lai đã chỉ đạo cho các nhà thầu thi công 24/24 giờ. Kể cả phải thảm nhựa vào ban đêm. Ông Phạm Thành Nam, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đức Thành Gia Lai, cho biết: Mục tiêu của nhà đầu tư đề ra là đến Tết dương lịch 2015 phải thảm nhựa được 100% mặt đường, bảo đảm tốt cho các phương tiện lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhà đầu tư BOT Đức Thành Gia Lai chỉ đạo các nhà thầu thảm nhựa vào ban đêm nhưng phải bảo đảm đủ ánh sáng
Nhà đầu tư BOT Đức Thành Gia Lai chỉ đạo các nhà thầu thảm nhựa vào ban đêm nhưng phải bảo đảm đủ ánh sáng

Theo chỉ đạo của Ban QLDA đường HCM, nhà đầu tư BOT Đức Thành Gia Lai đã đề ra kế hoạch ngay trong năm 2014, hoàn thành cơ bản thảm 100% bê tông nhựa mặt đường lớp 1 hạt trung, cơ bản thông tuyến chiều dài 41,3km/41,3km.

Thực tế, đến đầu tháng 12/2014, dự án nâng cấp mở rộng đường HCM qua Bình Phước do Đức Thành Gia Lai đầu tư đã đạt 80% sản lượng, nền đường đã được xử lý 100% và đã rải đá cấp phối. Riêng thảm bê tông nhựa đến đúng ngày 31/12 thảm xong toàn tuyến lớp 1, đạt 100%.

Ông Phạm Thành Nam, cho biết thêm: Đối với các hạng mục ra đá cấp phối, ban ngày nhà thầu tổ chức rải đá, ban đêm lu lèn. Đối với các hạng mục thảm bê tông nhựa, ban ngày làm sạch mặt đường, tưới lớp nhựa thấm bám, chiều tối bắt đầu thảm bê tông nhựa. Riêng đối với thảm bê tông nhựa, các nhà thầu phải bảo đảm đủ ánh sáng.

Về công tác bảo đảm ATGT, nhất là thi công vào ban đêm, ông Phạm Thành Nam khẳng định: Nhà đầu tư BOT đã lập phương án tổng thể về công tác đảm bảo ATGT trong thời gian thi công. Theo đó, nhà đầu tư đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Về cơ bản, quá trình thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án. Các đoạn đường được thi công vào ban đêm vẫn phải có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.

Ông Dương Hồ Minh - Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết, cách đây gần 1 tháng, khi mùa mưa mới bắt đầu kết thúc, Ban QLDA lo lắng nhất đối với các dự án BOT do Đức Thành Gia Lai đầu tư. Anh em Ban QLDA đường HCM phải cùng với Đức Thành thúc đẩy nhà đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đến nay, 100% mặt đường đã được thảm nhựa. Tại các điểm thi công ban đêm, chúng tôi yêu cầu luôn luôn phải có tư vấn giám sát trực đêm ngay trên công trường để cùng nhà đầu tư, nhà thầu chỉ đạo thi công đạt chất lượng tốt nhất.

Theo chỉ đạo của Ban QLDA toàn tuyến đường HCM sẽ hoàn thành vào tháng 6/2015. Nếu không có gì thay đổi, dự án BOT do Công ty Đức Thành Gia Lai đầu tư sẽ hoàn thành vào tháng 3/2015, đây sẽ là dự án về đích sớm nhất trên toàn tuyến đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.