Doanh nghiệp

“Dự báo tăng trưởng của Việt Nam ở mức 6,6% năm 2019"

11/11/2018, 10:46

Tại hội thảo: MB economic Insights 2018, WB nhận định tăng trưởng của Việt Nam năm 2019 sẽ ở mức 6,6%".

anh 1

Ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MB tại hội thảo 

“Năm 2019 tăng trưởng của Việt Nam ở mức 6,6% với CPI ở quanh mức 4% dựa trên cơ sở nhận định môi trường toàn cầu vẫn thuận lợi và nhu cầu nội địa vững vàng cũng như xuất khẩu khởi sắc với hàng hóa đa dạng”, đây là dự báo của ông Sebastian Eckardt chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng thế giới (WB) tại Hội thảo kinh tế “MB economic Insights 2018” ngày 9/11 do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tổ chức.

Cũng theo ông Sebastian Eckardt, trong năm tới toàn cầu sẽ tiếp tục chịu sự ảnh hưởng bởi sự căng thẳng thương mại leo thang, sự suy giảm nhu cầu bên ngoài cũng như các điều kiện tài chính toàn cầu thắt chặt hơn và sự chậm lại của tái cơ cấu hệ thống ngân hàng có thể là những rủi ro bất lợi cho năm tới.

Nhận định về bối cảnh kinh tế toàn cầu, ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MB cho biết: Hội thảo năm nay được tổ chức trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có những chuyển dịch mạnh mẽ trên nhiều phương diện từ các dòng hàng hóa thương mại, dòng vốn đầu tư đến chính sách tiền tệ; đặc biệt là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang. Thực tế này đòi hỏi kinh tế Việt Nam phải nhanh nhạy, sắc bén cũng như có sự linh hoạt, phù hợp với tình hình.

“MB nói riêng, là một trong các đơn vị nằm trong top đầu các ngân hàng thương mại cổ phần, chúng tôi sẵn sàng đồng hành, chia sẻ với khách hàng. Giữ vững mục tiêu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất và top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh và an toàn đến năm 2021. Chúng tôi cũng mong muốn những hội thảo kinh tế tài chính chuyên sâu hay các sản phẩm ngân hàng số với hàm lượng ứng dụng công nghệ cao, tiềm năng trong tương lai sẽ là kim chỉ nam, những giá trị gia tăng, đóng góp hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thương mại của doanh nghiệp tại Việt Nam”, ông Thái nhấn mạnh.

anh 2

Các chuyên gia có mặt tại: Hội thảo kinh tế “MB economic Insights 2018”

MB Economic Insights là hội thảo chuyên môn về kinh tế, được MB tổ chức hàng năm. Các diễn giả được mời tới hội thảo đều là các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong nước và quốc tế. Nội dung hội thảo đề cập đến diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô, các yếu tố ảnh hưởng tới lãi suất, tỷ giá; đồng thời đưa ra dự báo triển vọng cho năm tài chính tiếp theo. Từ đó, MB mong muốn đưa ra khuyến nghị, giải pháp tài chính, sản phẩm ngân hàng phù hợp với tình hình thực tiễn cho các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

MB là ngân hàng thương mại cổ phần top đầu trong việc cung ứng các Sản phẩm ngoại hối (giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi, đa ngoại tệ); Sản phẩm phái sinh tiền tệ (hoán đổi tiền tệ chéo, hoán đổi lãi suất, AIRS); Sản phẩm giao dịch phái sinh giá cả hàng hóa (mặt hàng cà phê, đường, cotton; dầu thô; kim loại màu; cao su, LPG…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.