Xã hội

Dự báo thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán

27/01/2016, 15:08

Trong 3 ngày Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu nhưng ít có khả năng rét đậm

du_bao_thoi_tiet_tet_nguyen_dan_2016
Trong 3 ngày Tết, miền Bắc có thể có mưa xuân, nhưng nhiệt độ ở mức bình thường (Ảnh minh họa)

Đợt rét kỷ lục trong suốt 30 năm hiện nay khiến nhiều người không khỏi hiếu kỳ và lo lắng cho thời tiết 3 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, trong những ngày Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu và duy trì tình trạng trời rét, ít có khả năng rét đậm, nhiệt độ dao động từ 14- 22 độ C, mưa không đáng kể ở Bắc Bộ.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung có thể có mưa và trời rét ở Bắc Trung Bộ vào thời điểm có không khí lạnh; còn miền Nam thời tiết tốt, trời khô hanh.

Trả lời VTC news, ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, phải tới ngày 23/12 âm lịch mới có thể dự báo cụ thể. Tuy nhiên, ông Hải cho hay, trong tháng 2/2016 còn 2-3 đợt rét đậm, rét hại nữa, nhưng nhiệt độ ít có khả năng lặp lại như đợt kỷ lục lần này. Trong đó, sẽ có đợt lạnh xảy ra vào trước Tết Nguyên Đán. Giữa Tết, miền Bắc có thể có mưa xuân, nhưng nhiệt độ ở mức bình thường.

“Tôi khẳng định là sẽ không có đợt rét tương tự như hiện nay xảy ra vào Tết Nguyên Đán. Tới ngày 1/2 (tức 23/12) âm lịch, sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc tràn về. Tuy nhiên, đợt gió mùa này kéo dài rất ngắn và chỉ gây rét đậm, rét hại ở một số vùng trung du miền núi phía Bắc. Tới gần Tết thì đợt lạnh này chấm dứt hẳn. Sau Tết sẽ có một đợt lạnh nhẹ nữa,” ông Hải cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.