Du khách Úc kể chuyến đi ác mộng: Tổng cục Du lịch lên tiếng | Báo Giao thông
Trang chủ Đi ++ Du lịch Du khách Úc kể chuyến đi ác mộng: Tổng cục Du lịch lên tiếng

Du khách Úc kể chuyến đi ác mộng: Tổng cục Du lịch lên tiếng

21/05/2018 - 19:11 (GMT+7)

Tổng cục Du lịch chỉ đạo UBND Hải Phòng kiểm tra, cần thiết thì đình chỉ hoạt động của tàu Hoàng Phương.

halong

Tổng cục Du lịch chỉ đạo UBND Hải Phòng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng , cần thiết thì đình chỉ hoạt động của tàu Hoàng Phương. (ảnh: Điều hòa trên tàu thực bị hỏng)

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hải Phòng, liên quan đến việc một nhóm du khách Australia phàn nàn về dịch vụ tàu du lịch.

Theo đó, Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, đã được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long - Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai ngay một số nội dung.

halong2

Hình ảnh sang trọng về con tàu mà Lynne nhìn thấy trên quảng cáo trước khi đặt phòng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan

Cụ thể, kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh. Nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.

Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

33046849_10156413544398844_7629342212534304768_n

 

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngày 18/5, trang News.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan Vịnh Hạ Long của du khách người Úc Lynne Ryan. Lynne Ryan đã có một bài đang trên facebook với tựa đề Chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long, kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của tàu du lịch.

Theo Lynne Ryan, du khách này đã rất hào hứng khi được nhìn thấy hình ảnh của một chiếc tàu du lịch sang trọng tại vịnh Hạ Long, Quảng Ninh trên một cuốn quảng cáo. Cô đã cùng nhóm bạn gồm 6 người quyết định đặt một chuyến du ngoạn vịnh Hạ Long thông qua một đại lý du lịch. Chi phí cho chuyến đi của họ là 100 USD/ người cho chuyến trải nghiệm hai ngày.

Tuy nhiên, thực tế của chuyến hành trình là hoàn toàn trái ngược với những gì nhóm bạn Lynne đã thấy trên quảng cáo. Phòng trên tàu có gián, chuột, điều hòa hỏng, giường cứng như đá. Nhà vệ sinh cũng bị tắc, còn tường thì bong tróc.

Theo Thanh Niên, chiều 20/5, đại diện Đồn biên phòng Cát Bà - đơn vị có chức năng theo dõi, quản lý phương tiện trên vùng biển huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đã gọi điện cho chủ tàu để nhắc nhở, rút kinh nghiệm.

Hiểu Đồng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông