Du lịch

Du khách ùn ùn kéo về Mẹ Nam Hải cầu may đầu năm

10/02/2019, 13:45

Hàng ngàn du khách thập phương từ khắp nơi đổ xô về Quán Âm Phật đài (Mẹ Nam Hải) cầu may đầu năm.

img
Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Quán Âm Phật đài (còn gọi là Mẹ Nam Hải, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) để cầu may đầu năm mới. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ sáng 10/2 (mùng 6 Tết), trên tuyến đường Cao Văn Lầu dẫn từ trung tâm TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) đến khu Quán Âm Phật đài (người dân còn gọi là Mẹ Nam Hải, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu), một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khu vực ĐBSCL, nườm nượp người, xe vào ra. Hầu hết đều là các phương tiện ngoài tỉnh như: Trà Vinh, Vĩnh Long, TP.HCM, Bình Dương, Kiên Giang, Sóc Trăng… đến để cầu may đầu năm mới.

Bên ngoài và bên trong cổng khu Quán Âm Phật đài, khu vực 2 bên miếu thờ cũng chật kín du khách vào khấn vái cầu an, và cả những người buôn bán hàng rong

img
Phía trước Cổng tam quan luôn chật kín người. Ảnh: Gia Minh

Ngay trước khu vực tượng Bà, các đồ lễ như trái cây, bánh, nước, hoa, quả, nhang, đèn cầy… được bày kín trên bàn cúng. Nhiều người không tiếp cận được bàn cúng dưới chân tượng, nên bày ra bên ngoài để cúng vái. Có người còn dung tay chạm vào đài sen dưới chân tượng với mong muốn được Bà ban mọi điều tốt lành, sức khỏe cho năm mới.

Khu vực dưới chân cầu Út Đen, các lực lượng chức năng tích cực hướng dẫn các bác tài đưa xe vào vị trí đỗ, nhằm tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, do đó, giao thông khu vực luôn được bảo đảm thông suốt.

img
Các đồ lễ như trái cây, bánh, nước, hoa, quả, nhang, đèn cầy… được bày kín trên bàn cúng. Ảnh: Gia Minh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Nguyễn Minh Kiệt, Đội phó Đội CSGT Công an TP Bạc Liêu cho biết, để bảo đảm an toàn cho du khách đến hành hương, CSGT Công an TP Bạc Liêu đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường trực chốt và tổ chức tuần tra lưu động liên tục, chủ yếu tập trung trên tuyến đường Cao Văn Lầu để điều tiết giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

“Đặc biệt, ngay tại khu vực phía trước cổng Quán Âm Phật đài và vòng xoay dưới chân cầu Út Đen, CSGT đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát trật tự - Cơ động vừa phân luồng, vừa đảm bảo an ninh cho du khách trong suốt quá trình hành hương, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cướp giật, móc túi,... lộng hành khiến du khách bất an”, Đại úy Kiệt cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.