Dự kiến 6 ngày nữa đường sắt Bắc – Nam mới thông trở lại | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Đường sắt Dự kiến 6 ngày nữa đường sắt Bắc – Nam mới thông trở lại

Dự kiến 6 ngày nữa đường sắt Bắc – Nam mới thông trở lại

09/11/2017 - 18:19 (GMT+7)

Tổng công ty Đường sắt VN đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.

cong-nhan-vac-da-la-diem-sat-tren-Deo-Ca-tuyen-duo

Công nhân phải vận chuyển, thi công thủ công nên chậm tiến độ. Ảnh: internet

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, hôm nay (9/11), Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Vũ Anh Minh trực tiếp đến khu vực bị sạt lở nặng từ km1226+780 –km1226+825 trên Đèo Cả (tuyến đường sắt Bắc – Nam) để họp bàn và thống nhất phương án thi công mới nhằm đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sửa chữa.

Sau khi thống nhất phương án thi công cứu chữa khắc phục giai đoạn 1, bước 1 do đơn vị tư vấn trình bày, ông Minh yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, vật lực để cứu chữa. Mục tiêu đặt ra là hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1, bước 1, trả tốc độ 5km/h chậm nhất trong ngày 15/11/2017 (ngoại trừ trường hợp bất khả kháng).

Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 12 của Tổng công ty chú trọng công tác giám sát thi công để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động; đồng thời thực hiện tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai ngay công tác khắc phục giai đoạn 2, bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại km1226+780 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa. Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt VN đã quyết định phương án và tập trung nhân lực thi công để trả đường khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh và mục tiêu đưa ra là thông tàu tốc độ 5km/h qua km1226+780 trước 12h00 ngày 9/11.

Tuy nhiên, tiến độ trên không đạt được do địa hình thi công quá khó khăn, một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt ở độ cao 30m so với mực nước biển, không có mặt bằng để tập kết máy móc, thiết bị và vật tư. Ngoài đường sắt, không có phương tiện vận chuyển nào có thể tiếp cận vị trí sạt lở. Công nhân phải thi công thủ công. Mặt khác, do điều kiện địa chất, cộng ảnh hưởng khi thi công nên vị trí sạt lở bị mở rộng ra 50m so với hơn 20m ban đầu. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định thay đổi phương án thi công và thuê một công ty của Pháp chuyên về căng cáp dự ứng lực thực hiện.

Thanh Thúy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông