Đi ++

Du lịch, khám phá bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

05/04/2017, 11:02
image

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng luôn cuốn hút khách du lịch bởi cảnh sắc hùng vĩ, lãng mạn...

39078109

Toàn cảnh Bán đảo Sơn Trà vừa hùng vĩ vừa lãng mạn (Ảnh: Mytour.vn)

Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang - Quận Sơn Trà - Đà Nẵng, có diện tích 4.439ha đất liền và biển, cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông Bắc. Đỉnh cao nhất ở đây là 696m so với mực nước biển cùng nhiều đỉnh khác cao trên 500m. Với chiều dài từ Đông sang Tây là 15km và chỗ rộng nhất là 6km, chỗ hẹp nhất là 2km, bán đảo Sơn Trà được xem là "lá phổi xanh" của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng.

Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm ba ngọn núi nhô cao. Ngọn phía Đông Nam trông như hình con nghê chồm ra biển, nên gọi là hòn Nghê. Ngọn phía Tây hình dạng như cái mỏ con diều hâu, nên gọi là ngọn Mỏ Diều. Và ngọn phía Bắc vươn về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa, nên gọi là ngọn Cổ Ngựa.

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền với truyền thuyết cảnh đẹp nơi đây đã quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn

Đến với Sơn Trà du khách sẽ được đắm chìm vào cảnh đẹp ở những độ cao khác nhau, mỗi độ cao sẽ mang lại 1 cách nhìn, cách cảm nhận riêng về thành phố, như mỗi cung bậc tình cảm trong con người của chúng ta vậy.

Nếu xuất phát từ đường ven biển Hoàng Sa, chùa Linh Ứng Bãi Bụt là điểm đầu tiên bạn gặp trong chuyến hành trình. Ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ, độc đáo kết hợp giữa âm hưởng tâm linh và hiện đại.

anh-1-6579-1420596900

Toàn cảnh chùa Linh Ứng Bãi Bụt khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Một trong những điểm nhấn chính tại chùa là tượng phật bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam (67 m) với 17 tầng tháp. Với thế tựa mình vào núi, tượng Phật bà hướng mắt ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặn, phù hộ những người dân làng chài dưới chân múi cơm no áo ấm, mùa màng bội thu.

Du-lich-Viet-Nam-mytour-12

Tượng Phật bà Quan Âm được ghi nhận là cao nhất Việt Nam (Ảnh: Internet)

 Chuyến du hành khám phá Sơn Trà sẽ đưa du khách chinh phục tầm cao 500m, dừng lại Đồi Vọng Cảnh bạn sẽ được đắm mình về trời mây non nước với biển xanh cát trắng tại Đảo Ngọc và đèo Hải Vân xa xa.

nha-vong-canh

Toàn cảnh thành phố sẽ được thu bé lại khi ngắm nhìn từ Đồi Vọng Cảnh (Ảnh: Internet)

 Bản giao hưởng của nắng và gió sẽ mang bạn đến đỉnh Bàn Cờ, cho bạn cảm giác phiêu bồng trong màn sương mờ và có thể kỳ thủ với Tiên ông đánh cờ trên độ cao gần 700m.

Ngam-Da-Nang-tu-ban-dao-Son-Tra-5

Bức tượng Tiên ông đánh cờ nổi tiếng trên Đỉnh bàn cờ khiến du khách thích thú (Ảnh: Internet)

Men theo sườn núi về phía Đông nam Sơn Trà, bạn sẽ được chiêm bái cây đa đại thụ với chín rễ phụ đâm sâu vào lòng đất, nghe chim hót và nếu bạn may mắn sẽ được ngắm động vật quí hiếm: các chú Vooc Chà vá chân nâu nhảy nhót trên các cành cây.

chiem-nguong-cay-da-1000-nam-tren-dinh-son-tra (5)

Cây đa hơn 1000 năm tuổi trên Bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Internet)

Với những đặc điểm riêng có, bán đảo Sơn Trà đã tạo một sức hấp dẫn rất thú vị và những trải nghiệm độc đáo khó quên cho du khách mỗi khi du khách.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.