Du lịch

Du lịch khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã

05/04/2017, 07:53

Vườn quốc gia Bạch Mã là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Huế.

Thác Đỗ Quyên mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Thác Đỗ Quyên mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Thác Đỗ Quyên

Thời gian đẹp nhất để ngắm thác Đỗ Quyên là vào mùa xuân. Với độ cao chừng 300m, quanh năm thác tung bọt nước trắng xóa, nhìn từ trên nhìn xuống sẽ thấy núi đồi trùng điệp. Sở dĩ thác có tên gọi đỗ quyên bởi loài hoa này mọc rất nhiều ở hai bên thác và thường nở rộ vào tháng 3.

Thác Đỗ Quyên với đẹp hoang sơ và hùng vĩ, bao lâu nay vẫn cuồn cuộn chảy trong lòng núi rừng Bạch Mã, vậy mà ít ai hay, cứ ngỡ đây là tên của loài hoa lặng thầm nào đấy. Đỗ Quyên không chỉ đứng một mình, bên nó là hoa, là đá, là nước, là mây trời và thấp thoáng dáng hình âm thầm của con người xứ Huế. 

Vọng Hải Đài

Vọng Hải Đài nằm ở độ cao 1.430m, nơi đỉnh Bạch Mã hùng vĩ. Để lên được đến đỉnh này, bạn sẽ phải chinh phục đường mòn Vọng Hải Đài, một trong những chặng đường chinh phục đơn giản nhẹ nhàng nhất tại Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Vọng Hải Đài như một bức tranh hoàn hảo giữ vườn quốc gia Bạch Mã

Vọng Hải Đài như một bức tranh hoàn hảo giữa vườn quốc gia Bạch Mã

Tại Vọng Hải Đài, bạn có thể ngắm bốn phía của Bạch Mã. Núi non trùng điệp, thành phố Huế ẩn hiện trong làn mây, đầm Cầu Hai, biển Cảnh Dương, vịnh Lăng Cô, hồ Truồi… Cảnh rừng, cảnh biển, cảnh đầm phá, cả những con đường ngoằn ngoèo như dải lụa trắng cuốn nhẹ trong gió, những nếp nhà nhỏ tí như những chấm nâu nhỏ thấp thoáng giữa màu xanh trập trùng… Tất cả như một bức tranh hoàn hảo mà bạn được thưởng thức trọn vẹn từ Vọng Hải Đài.

Ngũ Hồ

Ngược theo con đường nhựa lên phía đỉnh Bạch Mã, từ đây rẽ vào rừng theo những bậc đá hạ thấp dần độ cao sẽ tới một con suối nước trong vắt và lạnh, từ đó dẫn đến Ngũ Hồ.

Thác Ngũ Hồ đẹp đến mê hồn trong vườn quốc gia Bạch Mã

Thác Ngũ Hồ đẹp đến mê hồn trong vườn quốc gia Bạch Mã

Với 30 phút đi bộ, con đường mòn này sẽ đưa bạn đến một loạt các thác nước đẹp, trữ tình bên cạnh các hồ nước trong xanh, thơ mộng. Ngũ hồ là tập hợp gồm 5 hồ nước ở 5 điểm cao khác nhau, theo nhiều người đã từng đi thì hồ thứ 3 là đẹp nhất. Nước ở hồ rất trong và lạnh, trên hồ có thác đổ xuống nhìn đẹp mê hồn.

Thác Trĩ Sao

So với đường mòn Ngũ Hồ, đường mòn Vọng Hải Đài, đường mòn Đỗ Quyên thì đường mòn Trĩ Sao dường như được nhắc đến ít nhất. Một thực tế cho thấy là đường mòn Trĩ Sao cũng có sức lôi cuốn không thua kém gì các đường mòn khác. Không đơn giản là đường mòn với lối đi nhẵn nhụi cùng cây cối phủ hai bên lối đi, mà du khách thỉnh thoảng sẽ phải leo dốc núi, vượt những đoạn rừng thưa.

Thác Trĩ Sao con thác mang vẻ đẹp huyền bí, thơ mộng

Thác Trĩ Sao con thác mang vẻ đẹp huyền bí, thơ mộng

Điểm cuối của hành trình là thác Trĩ Sao với tiếng nước chảy len lỏi qua từng bậc đá. Điểm tạm dừng của dòng chảy này là hồ nước mông lung trong vắt, để lộ cả những phiến xanh xám một màu rêu phong. Biết đâu may mắn trong lần ghé thăm chinh phục của mình, bạn sẽ bắt gặp đâu đó những chú gà trĩ sao quý hiếm.

Rừng Chò Đen

Rừng Chò Đen là tập hợp nhiều cây cổ thụ hùng vĩ tập trung gần nhau, trong những cây chò đen tại đây có những cây có đường kính thân lên đến trên 1 mét và có chiều cao trên 30 mét.

Rừng Chò Đen là nơi điểm đến khám phá thú vị cho du khách

Rừng Chò Đen là nơi điểm đến khám phá thú vị cho du khách

Điểm hấp dẫn nhất của Rừng Chò Đen là đến đây du khách có thể thỏa thích tham gia các hoạt động giải trí trong rừng đầy thú vị như cáp trượt hay leo lưới. Được chênh vênh trên tấm lưới cao hàng chục mét so với mặt đất, ngắm nhìn, khám phá toàn bộ Rừng Chò Đên từ trên tầng cao vút, đây sẽ là những trải nghiệm “có một không hai”  khi du lịch đến Rừng Bạch Mã.

Thác Trượt

Thác Trượt hấp dẫn du khách bởi tảng đá lớn phủ đầy rêu mỏng

Thác Trượt hấp dẫn du khách bởi tảng đá lớn phủ đầy rêu mỏng

Ngọn thác Trượt nằm ngay trong vùng đệm vườn quốc gia Bạch Mã, dưới chân một dãy núi cao gần 1.500m, giữa vùng rừng rậm xanh tươi ngút ngàn. Gọi là thác Trượt bởi giữa lòng thác có một tảng đá lớn, nơi dòng nước bào mòn thành một máng trượt tự nhiên. Lớp rêu mỏng bám trên đá lâu năm vừa tạo độ trơn cho máng, vừa làm chức năng massage cho những cái lưng trần lướt trượt bên trên…

Thiền viện Trúc Lâm

Là thiền viện đầu tiên ở miền Trung, Trúc Lâm Bạch Mã nằm trên đỉnh Bạch Mã, quanh năm mây phủ trắng xóa, mờ ảo tựa chốn bồng lai.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được bao bọc bởi hồ Truồi, ngự trên ngọn núi Linh Sơn. Tại đập hồ Truồi, để đến được thiền viện, bạn mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi.

Thiền Viện Trúc Lâm được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của Huế

Thiền Viện Trúc Lâm được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của Huế

Phóng tầm mắt nhìn xung quanh bạn sẽ thấy những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh; chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên đang ngồi thiền trên ngọn đồi ở trước chùa giữa hồ cao 24 mét, nặng 1.500 tấn bằng đá. Bên kia hồ là các công trình xây dựng của Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã ẩn hiện trong màu lam sương khói của ngọn Linh Sơn quanh năm mây mù lãng đãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.