Du lịch

Du lịch, nghỉ dưỡng Đà Nẵng khởi sắc sau APEC 2017

01/12/2017, 11:21

Những tháng cuối năm 2017, khách du lịch Đà Nẵng tăng trưởng tích cực.

LeDongTho

Khách sạn La Bell Vie vừa được Phúc Hoàng Ngọc khởi công, đánh dấu sự tăng trưởng nguồn cung phân khúc khách sạn cao cấp. Ảnh Đình Thành

Mới đây, khách sạn La Bell Vie sao được Công ty CP TVTK và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc khởi công ngay tại khu vực trung tâm Thuận Phước, quận Hải Châu (Đà Nẵng). Với điểm nhấn lối kiến trúc theo kiểu boutique cổ điển, tiêu chuẩn 4 sao, dự án kỳ vọng góp phần cung cấp nguồn cung dồi dào, phong phú trong phân khúc thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng sang trọng, tiện ích.

Theo ông Nguyễn Dũng Sỹ, Bí thư, Chủ tịch HĐND P.Thuận Phước, đây là tín hiệu đầy khởi sắc cho việc xúc tiến đầu tư, phát triển ngành "công nghiệp không khói" trên địa bàn ngay sau thành công của TLCC APEC vừa qua; góp phần tạo đà phát triển kinh tế- xã hội, du lịch của địa phương.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay: ngành du lịch thành phố đang tiếp đà tăng trưởng nhanh, bền vững với lượng khách tăng mạnh, tỷ lệ lưu trú cao, nguồn cung khách sạn, resort nghỉ dưỡng... phong phú, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách.

Thống kê những tháng đầu năm 2017,  Đà Nẵng có 490 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực đầu tư bất động sản, du lịch, dịch vụ với 346 dự án, chiếm tỷ trọng 59,5% tổng vốn đầu tư.

Dự án khách sạn LABELLE VIE

Phối cảnh La Bell Vie Hotel được thiết kế theo kiểu boutique cổ điển

Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Phó Chủ tịch Ban chỉ đạo Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, Phó Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng cho hay: Tiếp nối TLCC APEC (từ ngày 4 đến 11/11 tại Đà Nẵng), những luồng sóng kinh doanh và đầu tư sẽ tràn vào Đà Nẵng, thu hút các dự án kinh doanh đến từ những người ngoại quốc.

Không chỉ phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, các loại khách sạn tầm trung 1-2 sao cũng phát triển mạnh. Hiện nay, có khoảng 25.570 phòng ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có đến 40% là từ các khách sạn 1-2 sao.

Theo ông Quỳnh, Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng sẽ triển khai một chương trình tập huấn và hỗ trợ các khách sạn từ một đến hai sao thành viên những phương thức giúp các doanh nghiệp này thu hút thêm nhóm khách hàng có thể sinh lời, nhằm đảm bảo Đà Nẵng duy trì danh hiệu là một điểm đến lý tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.