Du lịch

Du lịch ở đâu dịp 30/4 và 1/5 với 2 triệu đồng?

03/04/2017, 13:23

Dưới đây là một số gợi ý để bạn vẫn có thể đi du lịch dịp 30/4 với mức giá dưới 2 triệu đồng.

20160406134318-ninh-binh

Du lịch Ninh Bình (Ảnh: Internet)

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày là thời điểm thích hợp cho bạn khám phá nhiều vùng đất khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn ngại ngần khi đi du lịch dịp nghỉ lễ này bởi kinh phí eo hẹp. Dưới đây là một số gợi ý để bạn vẫn có thể đi du lịch trong nước dịp 30/4 và 1/5 với mức giá dưới 2 triệu đồng.

Theo các công ty lữ hành, lễ 30/4 năm nay là đợt hiếm hoi người dân Việt Nam được nghỉ 4 ngày liền mạch, trong khi dịp Giỗ Tổ chỉ được nghỉ 1 ngày chính thức, sau đó là dịp 2/9 dự kiến chỉ được nghỉ 3 ngày. Giá tour 30/4 dù là dịp lễ song cũng không chênh nhiều so với ngày thường, do đó càng có sức hút hơn với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi du lịch.

Các tour có điểm đến gần Hà Nội như Hạ Long, Sa Pa, Hà Giang, Mai Châu... được nhiều khách lựa chọn vì điểm chung của các tour là thời gian đi khá ngắn và giá cả phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và giá trị văn hóa đặc sắc, Bái Đính - Tràng An đang trở thành lựa chọn hàng đầu du khách trong hành trình nghỉ lễ 30/4, đặc biệt là sau khi nơi đây trở thành bối cảnh của bộ phim bom tấn của Hollywood. Nếu đặt tour, giá dao động trong khoảng 600.000 đến dưới 1 triệu đồng.

Giá tour Hà Nội - Hạ Long 2 ngày, 1 đêm ngủ tàu giá khoảng 2,7 triệu đồng, ngủ khách sạn 3 sao giá khoảng 1,1 triệu đồng.

4-ha-long-thuy-phi-co

Hạ Long hút khách dịp 30/4 và 1/5 (Ảnh: Internet)

Nếu đi Hà Nội - Sa Pa 2 ngày một đêm giá từ 1,1 triệu đồng,. Đối với tour 3 ngày 2 đêm mức giá dao động trong khoảng 1,9 triệu đến 2.5 triệu.

Ngoài ra, một số tour hot trong mùa hè của Viettravel cũng có mức giảm giá mạnh như tour du lịch Nha Trang 3, 1 triệu giảm giá chỉ còn 1,99 triệu; Tour đi Đà Lạt còn 1,88 triệu (giá chưa khuyến mãi là 2, 7 triệu), Tour Mũi Né còn 1,2 triệu đồng.

Nếu không đặt tour, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách cũng rất tiện.Các bãi biển gần Hà Nội như Cát Bà, Sầm Sơn, Thiên Cầm, đảo Cô tô. cũng là lựa chọn cho du khách muốn tiết kiệm chi phí cho kỳ nghỉ lễ này. Tuy nhiên, vì dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lượng khách khá đông, phương tiện di chuyển nhiều nên chi phí sẽ bị đội lên một chút so với ngày thường.

sam-son-2_SDED

Du lịch Sầm Sơn Ninh Bình

Để tránh việc đội chi phí quá nhiều, bạn nên đặt phòng sớm và tinh ý trong việc lựa chọn các quán ăn, món ăn. Trên thực tế, trong những ngày nghỉ lễ, dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng, quán ăn ở cụm du lịch thường có giá khá cao. Vì vậy, không cần phải vào những địa chỉ sang trọng, bạn có thể ngồi ở những quán ăn bình dân, vừa bớt tốn kém vừa là cơ hội để bạn trải nghiệm cảm giác ăn uống như những người dân bản xứ.

Đặc biệt, nếu muốn thưởng thức hương vị đặc sản ở nơi mình đến nghỉ lễ, bạn nên lựa chọn những quán ăn có đông người dân địa phương, cũng như quán được nhiều người đánh giá cao với các món đặc trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.