Du lịch

Du lịch tháng 10, nên đi đâu?

07/10/2017, 14:15

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá thiên nhiên, sự thay đổi của cỏ cây hoa lá ở nhiều nơi.

1_2

Đảo Phú Quốc - một điểm du lịch hấp dẫn vào tháng 10 này. (Ảnh: zing.vn)

Đảo Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng. Nhất là vào thời điểm tháng 10, Phú Quốc là địa điểm rất tuyệt vời dành cho bạn.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành và hít thở gió biển mát lành, bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức những món hải sản ngon nổi tiếng vùng biển.

len-lich-an-choi-tu-tuc-trong-3-ngay-o-quang-binh-

Nét đẹp bình dị, mộc mạc ở Mai Châu - Hòa Bình. (Ảnh: Báo Doanh nhân Sài Gòn)

 Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu tháng 10 mang vẻ đẹp của màu xanh núi rừng, nét bình dị mộc mạc của đồng ruộng thấp thoáng dáng nhà sàn cùng sự chất phác giản dị của người dân miền sơn cước. Và đây chính là khoảng thời gian thời tiết đẹp nhất trong năm ở Mai Châu.

Đây cũng là điểm đến để hấp dẫn đê hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái.

Cả thị trấn Mai Châu nằm trong thung lũng bốn bề núi phủ với phong cảnh thiên nhiên yên bình, không khí sạch sẽ, thoáng mát. Ở đây cũng có nhiều món ăn mang hương vị độc đáo của người Thái. Đặc biệt nhất là món xôi nếp Mai Châu, nhộng ong rừng rang măng chua, cá suối nướng.

du-lich-sa-pa-cam-nang-tu-a-den-z-iVIVU.com-1-1024

Sa pa đắm mình trong sương sớm. (Ảnh: Internet)

Sa Pa - Lào Cai

Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, có khí hậu ôn đới xen lẫn cận nhiệt nên tiết trời Sapa lúc nào cũng lành lạnh, mát mẻ.

Tháng 10 của ngày thu trên mảnh đất Sapa mờ sương là lúc khí trời đột nhiên se se lạnh. Thời điểm này, nhiều người thích sum vầy bên bếp lửa hồng, cùng nướng thịt rừng, cùng uống rượu ngô và hòa vui trong những câu chuyện kể bốn phương.

thang-11-len-ha-giang-ngam-hoa-tam-giac-mach2

Những đồi hoa tam giác mạch đẹp đến thơ mộng ở Hà Giang. (Ảnh: internet)

 Hà Giang

Tháng 10 ở Hà Giang, dường như cái vẻ khô cằn của cao nguyên đá chẳng còn hiện diện mà thay vào đó là một bức họa thiên nhiên tuyệt mĩ khiến người ta phải đắm say, một khung cảnh thật tuyệt đẹp.

Hà Giang tháng 10 có những cánh đồng tam giác mạch trải dài tới ngút ngàn. Tam giác mạch ẩn trong mình cái sức sống tiềm tàng của loài hoa dại, âm thầm chắt chiu từng dưỡng chất của đất trời rồi nở bung hồng rực một góc trời, một nét đẹp không thể diễn tả bằng lời.

Đến Hà Giang trong tháng 10 này, bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khác như: đứng trên cung đường đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ có cảm giác như được ôm trọn Hà Giang một cõi, kìa dòng Nho Quế hiền hòa uốn lượn dưới chân đồi, kìa những thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn, xa xa là làn khói lam chiều đang hững hờ buông trên những vách nhà đơn sơ nơi vách núi, thấp thoáng đâu đó là đàn gia súc nhởn nhơ gặm cỏ bên đường. 

doi-che-1

Những đồi chè xanh mướt mát ở Mộc Châu. (Ảnh: internet)

Mộc Châu

Những ngày tháng 10, sẽ khiến những cặp đôi mãn nhãn với những đồi chè xanh kéo dài đến tận chân trời ở Mộc Châu.

Bầu trời trong xanh, không khí trong lành và thoang thoảng mùi thơm dịu nhẹ, nắng vàng như mật ong bao trùm. Đồi chè hình trái tim, với những luống chè uốn lượn, xanh mướt, tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ, khiến cả bạn và người bạn yêu thương không khỏi cảm thấy hạnh phúc trước khung cảnh thiên nhiên tươi mát này.

hoa-cải-mộc-châu

Vườn hoa cải tuyệt đẹp ở Mộc Châu. (Ảnh: internet)

Mộc Châu mùa về, Mộc Châu hoang hoải những yêu thương thay lời muốn nói. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường tình yêu. Đến với Mộc Châu bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng có thể cản nhận được phong cảnh ngập tràn yêu thương.

Tháng 10, đến với Mộc Châu, còn được đắm mình trong một màu trắng ngút ngàn của hoa cải. Hoa cải chẳng có hương, nhưng lại làm người ta ngỡ thấy mùi hương thảo giữa đất trời rộng lớn. Cánh hoa mong manh đong đưa trước gió, những cặp đôi tranh thủ cùng người thương ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.