Thông tin doanh nghiệp

Du lịch văn minh và cách gây dựng niềm tin cho du khách

13/10/2017, 18:14

Có những câu chuyện thật đến khó tin vẫn đang đều đặn xảy ra ở một khu du lịch tại Việt Nam.

sun world ba na hills

 Sun World Bà Nà Hills

 

Chuyện cổ tích có thật  

Lặn lội từ An Giang vào Đà Nẵng giải quyết công việc, nghe nói Bà Nà Hills đẹp lắm, ngày 17/5, anh Lê Quang Thuận cùng em họ là Huỳnh Quang Minh đã quyết định bắt xe lên Bà Nà chơi. Hôm đó đã là một ngày vui trọn vẹn với hai anh nếu như không có chuyện cái ví và số tiền lớn mang theo bỏ quên ở đâu các anh cũng không nhớ nữa.

 “Khi xuống cabin, cảm thấy đói bụng nên tôi tìm ví tiền để mua đồ ăn thì mới hay mình để lạc mất chiếc ví. Lúc ấy tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, bởi đó không chỉ là tiền của mình mà còn là tiền của người ta mình sắp mang đi trả”, anh Thuận vẫn vẹn nguyên cảm xúc khi kể lại câu chuyện, “Hôm đó cũng đã chiều muộn, tôi cũng chỉ kịp báo cho một nhân viên hướng dẫn rồi trở về, trong lòng không dám hy vọng vì biết không dễ gì tìm lại được”.

sun world ba na hills trả lại tài sản thất lạc cho

Sun World Ba Na Hills trả lại tài sản thất lạc cho anh Thuận

Trên đường về Đà Nẵng, anh lái taxi đã gieo niềm hy vọng cho anh Thuận khi an ủi: “Nếu ví của anh được nhân viên Bà Nà Hills nhặt được thì chắc chắn sẽ có người trao trả lại”. Nhưng trong thâm tâm, anh Thuận vẫn không nghĩ mình sẽ tìm lại được số tài sản lớn trong chiếc ví.

Mất tiền bạc, mất hết giấy tờ tùy thân, gia đình anh Thuận phải gửi gấp hộ chiếu ra Đà Nẵng để anh trở về An Giang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã lập tức triển khai rà soát lại các tín hiệu camera để theo sát dấu vết anh Thuận, tìm ra tung tích của chiếc ví. Các manh mối được lần tìm sau nhiều giờ truy xuất camera, và dấu vết khối tài sản lớn dần lộ diện. Nhưng người nhặt được chiếc ví cũng đã rời Bà Nà.

Hy vọng vô cùng mong manh, bởi việc thuyết phục người nhặt được chiếc ví trả lại cả một số tiền lớn như vậy chắc chắn không dễ dàng.

Nhiều ngày nhân viên Bà Nà Hills kiên trì gọi điện thoại thuyết phục, vị khách cuối cùng cũng đồng ý quay lại Bà Nà trao trả tài sản. Nghe tin vui trong đêm mà anh Thuận bật khóc, lập tức bay vào Đà Nẵng với hy vọng chỉ là nhận lại được phần nào số tài sản bỏ quên.

Sáng 22/5, sau 5 ngày phấp phỏng lo lắng và hy vọng, anh Thuận đã được nhận lại khối tài sản nguyên vẹn gồm 11.000USD, 100 EURO, 1.150 dollar Úc, 25 triệu đồng tiền mặt loại 500.000, 1 chiếc nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ khác… tổng giá trị tài sản lên đến hơn 300 triệu đồng.

“Tôi không thể ngờ mình sẽ tìm lại được đầy đủ không thiếu thứ gì. Lời cảm ơn là không sao nói hết", anh Thuận xúc động.

Sức mạnh của lòng tin

Câu chuyện tìm lại được tài sản thất lạc của anh Thuận không phải là chuyện hiếm ở Bà Nà Hills, là bởi ở khu du lịch này, chuyện đánh mất rồi tìm lại những tài sản từ nhỏ như cái ô đến lớn và giá trị cả chục ngàn đô như thế không phải là chuyện hiếm.

Sun World Ba Na Hills có hẳn một tủ đồ thất lạc, kèm theo đó là một quy trình tìm kiếm và trao trả đồ thất lạc cho du khách, bài bản, chuyên nghiệp. Thế nên mới có chuyện, đến người lái taxi cũng dám khẳng định với anh Thuận, mất ở đâu chứ ở Bà Nà thì sẽ tìm được thôi.

sun world ba na hills 2017

Sun World Ba Na Hills 2017

Những câu chuyện nhỏ từ cái tủ đồ thất lạc đấy nhiều năm qua, cùng với hành trình tạo dựng những sản phẩm du lịch độc đáo của khu du lịch này, đã bền bỉ tạo dựng cho du khách cũng như người dân Đà Nẵng một niềm tin, rằng bất cứ thứ gì, khi đã là sản phẩm của Sun World Ba Na Hills thì đó sẽ là một sản phẩm du lịch chất lượng.

Như chuyện Bà Nà làm lễ hội chẳng hạn. Những năm gần đây, lễ hội đã trở thành một “thương hiệu” của Bà Nà Hills. Cứ đến tháng 5 là du khách biết sẽ có lễ hội rượu vang, hễ sang tháng 8 là mùa của B’estival- lễ hội bia, hay đến tháng 10, nếu ghé Bà Nà thì sẽ gặp Halloween huyền bí…

Và mỗi lễ hội ở Bà Nà sẽ mang một sắc màu khác nhau. Cũng là lễ hội bia, nhưng với B’estival 2016, du khách đến Bà Nà được tận hưởng một không gian, cảnh sắc “ngày mùa” đúng nghĩa. Rơm rạ, máy cày, cối xay gió… - đời sống nông thôn châu Âu hiện hữu ngay tại “nông trang” Du Dôme của làng Pháp, nơi những chàng trai, cô gái Đức hấp dẫn, đầy sức sống phục vụ bia tươi miễn phí. Rất nhiều du khách đã ví von B’estival của Bà Nà Hills với Oktoberfest nổi tiếng ở Munich.

Sang đến năm nay, cũng vẫn là quảng trường Du Dôme, nhưng với B’estival 2017, du khách lại thấy một không gian hoàn toàn khác. Ở đó, những bông lúa mạch được kết thành hình hai chú chim hạc và đà điểu khổng lồ. Những lều bia, những quầy đồ nướng, rơm vàng, xe bia... khiến bất kỳ ai cũng ngỡ ngàng bởi “chất Oktoberfest” in đậm trong từng chi tiết của tiểu cảnh nơi đây.

Lòng tin của du khách với khu du lịch này cứ bền bỉ, năm này qua năm khác, sự kiện này đến cử chỉ hành động khác, được gây dựng. Ba năm liền, không có điểm đến nào soán ngôi “khu du lịch hàng đầu Việt Nam”, cũng bởi lòng tin ấy đã ăn sâu, bám rễ.

Hiệu ứng của lòng tin một khi đã được xây dựng, sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, sẽ là một sự cộng hưởng cho những thành công bền lâu nối tiếp. Điều đó, người làm du lịch hiểu hơn ai hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.