Xã hội

Du lịch Việt: "Nhiều cô gái đẹp ngủ trong rừng chưa ai đánh thức"

14/03/2017, 19:24

Theo Chủ tịch Quốc hội, bộ phim Kong: Skull Island mới đánh thức một phần, còn "nhiều cô gái đẹp chưa ai đánh thức".

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp thứ 8 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Chiều 14/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp thứ 8, cho ý kiến về dự án Luật Du lịch (sửa đổi).

Nhận định chung về tình hình phát triển của ngành du lịch Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng- An ninh Võ Trọng Việt cho rằng, ngành du lịch nước ta còn manh mún do chúng ta nghèo, chưa làm đồng bộ, mới chỉ làm lặt vặt. “Ví dụ như Trung tâm hội nghị quốc gia, đáng ra phải là nơi du lịch để người ta tham quan, thu tiền chứ không phải chỉ là nơi cho thuê tổ chức đám cưới. Như vậy cho thấy tính thống nhất và quy hoạch của ta không đồng bộ”, ông Việt nói. 

Cho rằng đất nước phát triển phải nhờ doanh nghiệp, tuy nhiên theo ông Việt, cơ chế hiện nay đang ràng buộc doanh nghiệp quá lớn. Như vậy, doanh nghiệp không thể phát triển được. Ông cũng dẫn chứng: “Như ở Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội đã thẳng thắn chỉ ra trong 180 quán bia thì có 150 quán có công an đứng sau, như vậy thì sao doanh nghiệp phát triển được?”… 

Nhấn mạnh việc muốn phát triển du lịch phải đổi mới tư duy, ông Việt cho rằng chúng ta đang đi ngược với xu hướng của thế giới khi ở nhiều nước khác cảnh quan kém hơn nhưng họ vun tạo thành cảnh đẹp, còn chúng ta lại phá đi, bê tông hoá.

Sau khi nghiên cứu Dự thảo Luật, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Luật mới chỉ  quan tâm đến vấn đề du lịch đô thị chứ chưa gắn với du lịch miền núi, nông thôn, gắn với bản sắc văn hóa dân tộc, và xây dựng nông thôn mới của từng địa phương.

“Nước ta có nhiều cảnh đẹp được ví như người con gái đẹp ngủ trong rừng chưa ai đánh thức. Vừa qua bộ phim Kong - Đảo đầu lâu mới chỉ đánh thức một phần thôi, còn nhiều cô gái đẹp như thế chưa ai đánh thức. Đã đẹp thì phải thưởng thức, nhưng họ đến chỉ một lần rồi không ai đến là do vấn đề hạ tầng du lịch, và dịch vụ cho du lịch rất yếu và kém”, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu ngành du lịch cần phải xúc tiến làm sao để nước ta phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.