Xã hội

Du thuyền 150 triệu USD đưa ông chủ đội bóng Tottenham đến Quảng Ninh

16/05/2019, 17:48

Ông chủ của đội bóng Tottenham Hotspur đã đến Quảng Ninh với siêu thuyền sang chảnh.

img
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào đón tỷ phú Joe Lewis đến với vịnh Hạ Long

Ngày 16/5, siêu du thuyền Aviva của tỷ phú Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham Hotspur đã cập cảng quốc tế Hạ Long (Bãi Cháy, Tp. Hạ Long) và bắt đầu hành trình tham quan tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đón và tặng hoa cho tỷ phú Anh cùng cô cháu gái. Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của địa phương và mong muốn tỷ phú nghiên cứu đầu tư các dự án kinh tế, văn hóa, thể thao ở tỉnh này.

Ông Joe Lewis (82 tuổi) là tỷ phú giàu thứ 6 tại Anh với khối tài sản ước tính 5 tỷ USD. Ông sinh ra tại London và làm giàu nhờ ngành khách sạn vào cuối những năm 1970, đầu 1980.

Tỷ phú 82 tuổi là nhà đầu tư chính vào Tavistock Group và sở hữu nhiều công ty trong lĩnh vực khoa học, sản xuất, bất động sản và thể thao. Ông cũng là cổ đông lớn nhất của câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur.

Trước sự đón tiếp của tỉnh Quảng Ninh, ông Joe Lewis cho biết đã đi qua 6 cảng tàu ở Việt Nam và thấy cảng tàu ở Bãi Cháy đẹp, hiện đại và rất phù hợp để các du thuyền hạng sang ghé thăm.

Trong lúc du thuyền cập bến, tỷ phú 82 tuổi quan sát thấy phong cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp. "Đây là một tài sản quý mà tỉnh Quảng Ninh may mắn có được. Tôi chưa thấy nơi đâu có cảnh quan đẹp như vậy”, ông Joe Lewis nói.

Theo lịch trình, trong thời gian 5 ngày tại Quảng Ninh, tỷ phú Anh cùng cháu gái Carolyn Carter sẽ tham quan những danh thắng nổi tiếng cũng như thưởng thức đặc sản Hạ Long.

Trước khi cập cảng Hạ Long, hôm 30/4, siêu du thuyền Aviva chở tỷ phú Joe Lewis và người thân tới Tp. HCM, bắt đầu hành trình thưởng ngoạn Việt Nam. Sau đó, ông đã có các chuyến trải nghiệm ở Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Nẵng. Khi cập cảng Tiên Sa, tỷ phú Joe Lewis đã ngỏ ý muốn xây dựng một bến du thuyền hiện đại tại đây.

img
Du thuyền Aviva là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng năm 2017

img
Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới

img
Du thuyền sang chảnh này có tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ

img
Chiếc du thuyền của tỷ phú Anh đang thu hút rất nhiều du khách tại vịnh Hạ Long

img
Dự kiến, chiếc du thuyền sẽ ở lại với Quảng Ninh 5 ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.