Chất lượng sống

Đưa hàng rẻ, chất lượng tới người lao động

24/08/2017, 09:25

Chương trình phối hợp nhằm giúp công nhân, lao động mua hàng giá rẻ, giảm giá do Tổng Liên đoàn VN tổ chức...

21

Đoàn viên Công đoàn ở quận Long Biên hào hứng mua hàng giá rẻ - Ảnh: Duy Đăng

Chương trình phối hợp nhằm giúp công nhân, lao động mua hàng giá rẻ, giảm giá do Tổng Liên đoàn VN tổ chức được đánh giá là nhân văn, mang lại lợi ích cho cả 3 bên: Công đoàn, người lao động và doanh nghiệp.

Người lao động hào hứng, doanh nghiệp tăng doanh số

3 tháng trở lại đây, chị Lê Thị Thu, đoàn viên Công đoàn thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) may mắn là 1 trong 1.000 đoàn viên Công đoàn được phát thẻ tích hợp tham gia chương mua hàng giảm giá. “Tham gia chương trình mình thấy việc mua bán khá nhanh, thuận tiện, nhiều mặt hàng thiết yếu đều có trong chương trình giảm giá như: Dầu ăn, gạo, bột giặt, sữa… tới những đồ điện lạnh gia dụng. Mỗi tháng mình cũng tiết kiệm thêm được vài trăm nghìn đồng tiền mua đồ. So với tiền lương chưa đầy 6 triệu đồng của mình thì đó quả là số tiền không hề nhỏ”, chị Thu nói.

Bà Phan Thị Thu Hằng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết, Chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi đoàn viên Công đoàn của quận đã thực hiện được 3 tháng. Cụ thể, từ tháng 5 vừa qua, quận Long Biên đã phát 1.000 thẻ tích hợp cho đoàn viên Công đoàn ưu tú (chủ yếu Công đoàn cơ quan). Theo đó tất cả đoàn viên được cấp thẻ đều được mua mặt hàng trong diện với phần khuyến mại giảm giá từ 5-20%. “Với tiêu chí lựa chọn những mặt hàng phổ thông, thông dụng, hiện nay chương trình đã ký kết với 13 doanh nghiệp trên địa bàn nhằm giảm giá các mặt hàng cho lao động. Ví dụ như mặt hàng thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt, mặt hàng điện tử, điện lạnh…”, bà Hằng cho hay.

Theo bà Hằng, tất cả các bên khi tham gia chương trình như công nhân, lao động, doanh nghiệp, công đoàn đều được hưởng lợi từ chương trình. “Công nhân, lao động được mua hàng giảm giá từ 3-20%, thậm chí có đơn vị còn giảm tới 50%. Doanh nghiệp thì tăng doanh số bán hàng, tăng số lượng khách hàng. Công đoàn thì nâng cao được uy thế, vị trí, từ đó thu hút được nhiều công nhân, lao động tham gia vào công đoàn cơ sở hơn”, bà Hằng thông tin.

Từ phía doanh nghiêp, ông Đào Việt Hưng, Giám đốc kinh doanh Công ty Bột giặt và hóa chất Đức Giang (Long Biên) cho biết: “Chương trình chính là cầu nối lớn để doanh nghiệp và một bộ phận lớn người tiêu dùng là đoàn viên công đoàn xích lại gần nhau. Nhờ tham gia vào chương trình mà 3 tháng trở lại đây doanh số bán hàng của công ty đã tăng thêm 10%. Phía công ty cũng bày tỏ mong muốn sắp tới chương trình sẽ được mở rộng, thu hút nhiều đoàn viên công đoàn tham gia hơn, nhằm tạo ra thị trường tiêu thụ rộng lớn”.

Sẽ nhân rộng chương trình

Dự kiến tới tháng 9/2017, Công đoàn quận Long Biên sẽ phát thêm 5.000 thẻ và đến hết năm phát thêm 5.000 thẻ nữa. Như vậy, hết năm 2017 sẽ có 100% đoàn viên công đoàn trên địa bàn quận được tiếp cận với chương trình mua hàng giá rẻ. Đồng thời, chương trình cũng đặt mục tiêu phải mở rộng hệ thống các doanh nghiệp tham gia lên tới 100 đơn vị. Ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đánh giá cao những sáng tạo trong việc thực hiện chương trình liên kết hỗ trợ đoàn viên công đoàn của quận Long Biên. Đây chính là hoạt động chăm lo tốt nhất của công đoàn cơ sở nhằm hiện thực hóa chủ trương năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn đã được Tổng Liên đoàn Lao động VN phát động hồi đầu năm.

Ông Tiêm cũng cho biết, ngoài chương trình của quận Long Biên, mới đây, Tổng Liên đoàn cũng đã ký kết với 52 đơn vị cung ứng nông sản sạch tới bếp ăn của công nhân, lao động. Theo đó, tất cả công nhân nếu có thẻ Công đoàn, thực hiện mua hàng ở Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội hoặc các chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ được giảm giá từ 5-20% tùy từng sản phẩm. “Không chỉ triển khai một loạt chương trình ký kết nhằm hiện thực hóa việc đưa hàng nông sản, thực phẩm sạch tới tay đoàn viên công đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động VN và các đơn vị có liên quan cũng đã thành lập trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm an toàn nhằm cung cấp thực phẩm an toàn cho người lao động. Với nhiều kênh cung ứng nông sản được trợ giá, đoàn viên, công đoàn nói riêng và công nhân lao động nói chung sẽ có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với những thực phẩm an toàn, giá rẻ, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ”, ông Tiêm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.