An ninh hình sự

Đưa thi thể cô gái Việt bị sát hại tại Malaysia về nước

06/05/2015, 22:17

Thi thể cô gái Việt bị sát hại tại Malaysia sẽ được đưa về Tây Ninh để mai táng.

thanh_ccvt
Cảnh sát Malaysia tiến hành giám định tử thi

Ngày 6/5, liên lạc qua điện thoại, em gái của nạn nhân Đoàn Kim Thanh (24 tuổi, ngụ ấp Thanh Ninh Phú, xã Bàu Năng, Dương Minh Châu, Tây Ninh) cho biết, dự kiến tối 7-5, gia đình sẽ được đưa thi thể Thanh về Tây Ninh để mai táng.

Được biết, năm 2011, qua môi giới Thanh xuất cảnh sang Kuala Lumpur, Malaysia phụ bán cà phê và mỗi tháng đều đặn gởi tiền về nhà phụ giúp gia đình. Khoảng cuối năm 2014, Thanh cho gia đình biết có quen một người bạn trai khoảng 30 tuổi người Malaysia gốc Ấn. Đầu tháng 4-2015 Thanh về thăm nhà với tinh thần rất vui vẻ, lạc quan và đến 14-4 thì bay sang Kuala Lumpur.

Khoảng 23g ngày 20-4, chị N. (người Việt, chủ quán cà phê ở Kuala Lumpur trước đây khi mới sang Malaysia, Thanh phụ bán cà phê cho chị N.) nhận được điện thoại cầu cứu của Thanh với nội dung người bạn trai sẽ giết cô. Sau đó chị N. liên tục gọi lại thì điện thoại của Thanh không liên lạc được nên gọi cho một số người bạn của Thanh ở gần đó đến nơi trọ của Thanh. Khi những người bạn này cùng chủ nhà trọ phá cửa xông vào thì phát hiện Thanh đã chết trên sàn nhà đầy máu. Nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, hai tay buông xuôi, mặc áo thun hiệu Adidas màu đen, không mặc quần.

Cảnh sát Malaysia đã phong tỏa hiện trường, trưng cầu giám định tử thi và ra thông báo truy tìm nghi can là người bạn trai gốc Ấn của nạn nhân. Sau khi nhận hung tin, gia đình nạn nhân cũng đã cấp tốc bay sang Malaysia. Trong những ngày chờ Đại sứ quán Việt Nam can thiệp và giúp làm thủ tục, nhóm bạn bè của Thanh tại Malaysia đã kêu gọi trên nhiều mạng xã hội quyên góp tiền giúp gia đình Thanh đưa thi thể nạn nhân về Việt Nam. Phí chủ nhà hàng nơi Thanh làm việc cũng hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình Thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.