Thế giới giao thông

Dubai đưa cảnh sát robot tuần tra đường phố

24/05/2017, 18:02

Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất vừa đưa lực lượng cảnh sát robot (Robocop) đầu tiên trên thế giới....

23

Cảnh sát robot đầu tiên trên thế giới

Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất vừa đưa lực lượng cảnh sát robot (Robocop) đầu tiên trên thế giới gia nhập lực lượng cảnh sát Dubai, tuần tra trên đường phố, đảm bảo an toàn trong các trung tâm thương mại. Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất kỳ vọng sẽ sớm làm quen với lực lượng này và mở rộng áp dụng cảnh sát robot, dự kiến sẽ chiếm 25% số cảnh sát tại Dubai trong năm 2030.

Nhiệm vụ đầu tiên của Robocop là chào đón khách và tuần tra các tòa nhà tại hội nghị và Triển lãm An ninh thông tin vùng Vịnh trong ba ngày. Sau đó, lực lượng này được triển khai ra các tuyến đường nổi tiếng của Dubai để giám sát đường phố.

Tổng giám đốc Dịch vụ Thông minh với cảnh sát Dubai - ông Khalid Nasser Al Razzouqi đánh giá: “Với mục đích hỗ trợ và giúp đỡ người dân tại các trung tâm thương mại và trên đường phố, Robocop là lực lượng thông minh, hiện đại nhất được bổ sung vào lực lượng cảnh sát, đảm nhiệm chống tội phạm, đảm bảo an toàn đường phố và cải thiện mức độ hài lòng của người dân”. 

Ông Razzouqi khẳng định: “Cảnh sát robot có thể nói chuyện, tương tác, trả lời câu hỏi chung, bắt tay và thực hiện động tác chào của quân đội”. Robot cảnh sát cao 1,7m, nặng 100 kg, có khả năng đọc biểu cảm trên khuôn mặt và phản ứng sử dụng 6 ngôn ngữ khác nhau. Lực lượng cảnh sát này cũng có thể truyền và nhận thông tin từ cảnh sát, có một máy tính bảng gắn liền trên thân, có thể được sử dụng để phạt và báo cáo vi phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.