Thế giới giao thông

Dubai: Thưởng tiền người sử dụng nhiều xe công cộng

26/10/2017, 09:40

Người thắng cuộc sẽ giành được vòng đeo sức khỏe (fitbit), đồng hồ Apple và iPhone 8.

Dịch vụ xe bus công cộng ở Dubai

Dịch vụ xe bus công cộng ở Dubai

Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai(RTA) thuộc Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất thu hút sự chú ý của dư luận với giải thưởng 50.000 UAE Dirham (tương đương 13.600 USD) cho hai người sử dụng thệ thống tàu điện ngầm và các hình thức giao thông công cộng khác nhiều nhất tại TP Dubai, theo Guft News.

Đây là một trong những hoạt động cộng đồng chào mừng ngày Giao thông công cộng (1/11) . Theo đó, bắt đầu từ ngày 23/10, tất cả người sử dụng phương tiện công cộng sẽ tích điểm và 2 người may mắn với số điểm cao nhất sẽ giành được giải thưởng 50.000 Dh/người. Ngoài xe điện, tàu điện ngầm, người dân có thể đi xe buýt, giao thông đường thủy như taxi/buýt sông để tích điểm.

Hạng mục hoạt động thứ hai là cuộc đua giao thông công cộng, bắt đầu từ ngày 1/11. Người tham gia sẽ được yêu cầu biểu diễn một số bài tập tại điểm đến ở mỗi nhà ga. Đội thắng cuộc sẽ là đội thu được số dấu được đóng trên đơn đăng ký tham gia tại mỗi nhà ga nhiều nhất và chiến thắng ở nhà ga đích. Đội về nhất cũng dành được phần thưởng 50.000 Dh.

Hạng mục thứ ba là cuộc đua Đường đua Vàng qua mạng xã hội từ ngày 23/10 - 1/11. Những người tham gia sẽ phải theo dõi các trang mạng xã hội, định vị 3 nhà ga mà họ tới thăm mỗi ngày. Người thắng cuộc sẽ giành được vòng đeo sức khỏe (fitbit), đồng hồ Apple và iPhone 8.

Bà  Moaza Al Merri, Giám đốc truyền thông và marketing của RTA cho biết: “RTA luôn tìm cách để mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là người sử dụng các phương tiện vận tải cộng cộng, khuyến khích họ theo đuổi các hoạt động thể chất, bài tập thể dục khi đi làm hàng ngày tại Dubai - nơi đang phấn đấu trở thành thành phố thông minh nhất thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.