Góc nhìn

Đức cảnh báo nguy cơ xung đột nếu Mỹ bỏ thỏa thuận với Iran

14/10/2017, 19:54

Ông Donald Trump thậm chí còn cảnh báo rốt cuộc sẽ hủy bỏ văn kiện Mỹ đã ký.

Quân đội Iran - Ảnh minh họa

Quân đội Iran - Ảnh minh họa

Hãng tin Anh Reuters ngày 14/10 dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel ngày 14/10 cho rằng nếu Mỹ đơn phương hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran hoặc áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt đối với Tehran, điều đó có thể khiến Iran phát triển vũ khí hạt nhân và làm gia rằng nguy cơ chiến tranh gần châu Âu.

Ngoại trưởng Gabriel nói rằng Tổng thống Trump đã phát đi một tín hiệu nguy hiểm và khó khăn khi chính Mỹ cũng đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

"Mối lo ngại lớn của tôi là điều đang xảy ra tại Iran hoặc với Iran theo quan điểm của Mỹ, sẽ không chỉ là một vấn đề của Cộng hòa Hồi giáo, mà nhiều nước khác trên thế giới sẽ cân nhắc xem liệu họ cũng cần sở hữu vũ khí hạt nhân hay không do những thỏa thuận như vậy đang bị hủy bỏ." - Ông Gabriel cảnh báo.

Ngoại trưởng Đức cũng kêu gọi Mỹ không gây nguy hiểm cho an ninh của các đồng minh và cho chính người dân của mình vì các lý do chính sách trong nước.

Hôm 13/10, Tổng thống Trump từ chối chính thức xác nhận Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015, bất chấp sự xác nhận của các thanh sát viên quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.