Lối sống

Đức cấp "giấy phép lái xe" cho... chó

29/05/2016, 19:24
image

Chính quyền Đức vừa thông qua một đạo luật lạ lùng, đó là cấp "giấy phép lái xe" cho chó.

100622cl3chomeo-33

Chính quyền Đức vừa thông qua một đạo luật cấp GPLX cho chó.

Trang Tech Insider mới đây đăng tải thông một thông tin thú vị khi chính quyền Đức vừa thông qua một đạo luật cấp "giấy phép lái xe" cho chó, tuy nhiên đây chỉ là tên gọi mang tính tượng trưng, thực chất nội dung của loại giấy phép này là những người muốn để cho những chú chó của mình có thể tự do chạy nhảy mà mà không cần dây xích.

Dự thảo luật đã được thông qua bởi Hạ nghị viện Berlin vào thứ Tư tuần trước. Giấy phép sẽ có tên Hundeführerschein và cũng giống loại GPLX của người, giấy phép này cũng có thời hạn.

Cụ thể, giấy phép có giá 112 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) với khoản phí gia hạn hàng năm là 44.8 USD (khoảng 985 ngàn đồng). Vì vậy, người Đức sẽ phải chi trả xấp xỉ 45 USD (khoảng 990 ngàn đồng) mỗi năm cho đặc quyền cùng chó đi dạo mà không cần dùng dây xích. 

Theo đó, luật này yêu cầu phải rọ mõm cho bốn loại chó: chó sục American Staffordshire, Pitbull, Bull terrier và Tosa. Những chú chó có chiều dài dưới 30 cm được miễn (do đó Corgi và Chihuahua có thể chạy nhảy tự do).

Những chú chó sau đó sẽ phải trải qua bài huấn luyện, thi thực hành một cách gắt gao trước khi chính thức được trao GPLX để tự do thoải mái ngoài đường.

>>>Xem thêm Video Hướng dẫn cấp đổi GPLX qua mạng tại nhà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.