Hồ sơ tài liệu

Đức: Lộ diện kẻ đánh bom khủng bố TP. Ansbach

25/07/2016, 10:35
image

Nhiều nghi vấn cho thấy kẻ đánh bom TP. Ansbach, Đức chính là nạn nhân thiệt mạng duy nhất trong vụ này.

no-lon-o-duc

Vụ đánh bom mới nhất tại Đức khiến ít nhất 10 người thương vong.

Hôm 25/7, người đứng đầu Bộ  Nội vụ Đức, ông Bavarian cho biết người thiệt mạng duy nhất trong vụ đánh bom thành phố Ansbach, Đức bị nghi ngờ chính là thủ phạm, và vụ khủng bố này là vụ đánh bom tự sát.

Tuy nhiên, đến nay cảnh sát vẫn chưa có chứng cứ cụ thể về nghi vấn này. Song, người thiệt mạng được xác định là một di dân Syria, 27 tuổi, tới Đức sinh sống vào 2 năm trước.

Ông Bavarian cho biết, người đàn ông 27 tuổi đã từng nằm trong diện nghi vấn của cảnh sát vì âm mưu cố gắng tiến hành đánh bom tự sát 2 lần. Ngoài ra, người này đã từng bị từ chối tị nạn ở Đức một năm trước đây.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, hiện vẫn chưa xác định rõ động cơ của người đàn ông Syria, khi hắn có ý định tự tử hay muốn giết người khác. Bên cạnh đó, ông Bavarian cho rằng không thể loại trừ vụ đánh bom là là một cuộc tấn công của khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Như đã đưa tin, vụ tấn công xảy ra tại một nhà hàng rượu vang tại trung tâm thành phố Ansbach, ngay trước khi khởi động chương trình lễ hội âm nhạc 3 ngày liên tiếp thu hút nhiều người tới tham dự. Ban tổ chức đã buộc phải hủy buổi hòa nhạc sau cuộc tấn công và sơ tán khoảng 2.500 du khách khỏi địa điểm tổ chức.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.