Thông tin doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai hoàn thành lắp đặt thu phí tự động

11/08/2017, 11:22

Hoàn thành lắp đặt dự án thu phí tự động tại 2 trạm thu phí của Đức Long Gia Lai.

HInh 1

Hai trạm thu phí Đức Long Gia Lai hoàn thành lắp đặt thu phí tự động.

Ngày 10/08, 2 trạm thu phí Đức Long Gia Lai (ĐLGL) đã bàn giao việc quản lý thu phí cho chủ đầu tư thu phí tự động VETC, đánh dấu việc hoàn thành lắp đặt dự án thu phí tự động tại đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Hai trạm thu phí ĐLGL trên Quốc lộ 14 đoạn qua Gia Lai đã bàn giao việc quản lý thu phí cho đơn vị thu phí tự động VETC. Đây là những chuyển biến tích cực từ phía các nhà đầu tư BOT đối với dịch vụ thu phí tự động, đồng thời thể hiện rõ kỳ vọng của ĐLGL về tính minh bạch và hiệu quả của hệ thống thu phí điện tử.

Sau gần 1 năm triển khai thu phí tự động dưới hình thức vé tháng/quý với trung bình lượt xe giao dịch thu phí điện tử qua 2 trạm ĐLGL với gần 38.000 lượt. Bằng việc bàn giao trạm, ĐLGL đã chính thức triển khai thu phí tự động dưới hình thức thu vé lượt. Theo đó, kể từ ngày 10/8, tất cả các chủ phương tiện đã dán thẻ VETC đều có thể lưu thông khi đi qua trạm ĐLGL dưới mọi hình thức thu vé tháng/quý và vé lượt.

HInh 2

Đức Long Gia Lai hoàn thành lắp đặt thu phí nhằm thể hiện sự minh bạch trong thu phí.

Ông Phạm Minh Việt - Giám đốc công ty BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: “ Ngay từ khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, công ty chúng tôi đã tích cực phối hợp với VETC để lắp đặt công nghệ, thiết bị kỹ thuật nhằm triển khai thu phí không dừng. Việc thu phí không dừng có ý nghĩa tích cực, không chỉ công khai,minh bạch hoạt động thu phí mà còn nâng cao năng lực thông hành của tuyến và phục vụ tốt cho người tham gia giao thông”.

Với công nghệ này, chủ phương tiện không phải dừng chờ trả phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Ngoài ra, chủ phương tiện còn có thể xuất hóa đơn điện tử, thanh toán và đối soát dễ dàng qua ứng dụng VETC trên thiết bị di dộng. Để dán thẻ tham gia dịch vụ, các chủ phương tiện có thể đến các đại lý có liên kết với VETC hoặc các trạm thu phí có sử dụng dịch vụ VETC để được dán thẻ miễn phí. Khi đăng ký dán thẻ, khách hàng cần cung cấp giấy tờ xe, đăng kiểm xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để nhân viên dán thẻ kiểm tra và lưu vào hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.