Hồ sơ tài liệu

Đức phát hiện nhóm quân nhân âm mưu ám sát chính trị

11/11/2018, 15:29

Hãng tin cho biết, để thực hiện kế hoạch, tổ chức này đã tích trữ vũ khí, đạn dược và nhiên liệu.

Đặc nhiệm của quân đội Đức - Ảnh minh họa

Đặc nhiệm của quân đội Đức - Ảnh minh họa

Báo Sputnik của Nga dẫn báo cáo từ trang Focus tiết lộ, một cuộc điều tra hình sự của cảnh sát Đức đã phát hiện âm mưu của một số quân nhân của nước này đã lên kế hoạch ám sát chính trị.

Cần lưu ý rằng tổ chức này bao gồm binh lính của Bundeswehr, lực lượng đặc nhiệm và thành viên của Hiệp hội các chiến binh ưu tú Uniter.

Những kẻ chủ mưu tin vào sự sụp đổ không thể tránh khỏi của nhà nước Đức, đã khởi động chiến dịch mang tên "Ngày X" (X-Day), theo đó họ sẽ tập hợp các chính trị gia bất đồng quan điểm vào một nơi sau đó loại bỏ toàn bộ.

Báo Focus cho hay, danh sách nạn nhân tiềm tàng đầy đủ vẫn chưa được hé lộ, nhưng người đứng đầu phe cánh tả là một trong số mục tiêu chính.

Hãng tin cho biết, để thực hiện kế hoạch, tổ chức phản động đã tích trữ vũ khí, đạn dược và nhiên liệu.

Các thành viên của nhóm, phục vụ trong lực lượng vũ trang và lực lượng đặc nhiệm Đức, đã thảo luận kế hoạch tấn công tại những cuộc họp bí mật.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng cuộc điều tra của cảnh sát suýt nữa bị đình trệ, vì một sĩ quan phản gián quân sự đã cố gắng phá hoại, báo tin cho những kẻ phản loạn về việc khám xét và tiến trình điều tra nói chung.

Người đàn ông đã bị buộc tội, và vụ án sẽ sớm được Tòa án quận Cologne xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.