Công nghệ mới

Đức thông xe đường cao tốc có khả năng nạp điện đầu tiên

15/05/2019, 06:27

Lần đầu tiên, những chiếc xe tải hybrid được kết nối với dây dẫn trên cao, cho phép xe được sạc ngay khi đang di chuyển.

img
Xe tải điện hybrid kết nối với dây dẫn trên cao để sạc điện

Nằm trong dự án “eHighway” (đường cao tốc điện), đoạn đường đi vào hoạt động dài 10km, thuộc đường cao tốc A5 ở phía Nam TP Frankfurt, một trong các tuyến đường giao thông chính của Đức.

Theo tờ Local, hệ thống đường cao tốc điện do hãng kỹ thuật Siemens xây dựng và các xe tải Scania của hãng Volkswagen đang sử dụng kiểu đường độc đáo này.

Hiện có 3 dự án eHighway được công bố trên toàn nước Đức, bao gồm bang Hesse, Schleswig-Holstein và Baden-Wurmern.

Các nhà phát triển dự án tin rằng giao thông trên đường sẽ không bị ảnh hưởng xấu bởi các xe tải điện. Các phương tiện này không phải giảm tốc độ khi lắp và tháo dây sạc trên cao.

Điện sẽ sạc đầy pin của xe, cho phép phương tiện chạy bằng năng lượng điện một thời gian sau đó. Động cơ diesel sẽ được khởi động khi pin điện cạn kiệt.

Siemens đã bắt đầu các dự án đường cao tốc điện vào năm 2010 với một khu thử nghiệm ở ngoại ô Thủ đô Berlin. Tới năm 2016, đường cao tốc xe tải điện hoàn chỉnh đầu tiên được thông xe ở ngoại ô Stockholm (Thụy Điển). Siemens cũng đang tiến hành phát triển một đường khác tương tự tại California (Mỹ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.