Khám phá

Đức trở thành nước châu Âu đầu tiên cho phép giới tính thứ ba

12/11/2017, 07:05

Đức vừa trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên đưa ra lựa chọn giới tính ngoài hai giới tính nam/nữ...

21

Cứ 2.000 em bé sinh ra thì có một em mang cả hai giới tính

Theo đó, giữa tuần này, Tòa án Hiến pháp Liên bang Đức phán quyết rằng, chỉ đưa ra hai lựa chọn nam/nữ trong đăng ký danh tính là phân biệt đối xử với những cá nhân không thuộc “nam” hay “nữ”.

Theo phán quyết trên của tòa, các nhà lập pháp Đức phải thông qua một quy định mới vào cuối năm 2018 cho phép có lựa chọn giới tính thứ ba là “intersex”. Hiệp hội Intersex của Bắc Mỹ định nghĩa, intersex là cụm từ chung được sử dụng cho nhiều điều kiện mà ở đó con người được sinh ra với giải phẫu cơ quan sinh dục không phù hợp với định nghĩa điển hình về nam hay nữ giới.

Cụm từ này được áp dụng với những cá nhân có những đặc điểm không hoàn toàn là nam hay nữ. Những cá nhân này thường có tính trạng giới tính như bộ phận sinh dục hoặc nhiễm sắc thể không phù hợp với giới tính “nam” hoặc “nữ”.

TP Berlin đã cam kết sẽ tuân thủ phán quyết mới. Ngoài ra, “Chính phủ sẵn sàng thực thi phán quyết này”, người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức Johannes Dimroth khẳng định.

Sau quyết định trên, rất nhiều người Đức đã ăn mừng, nhất là nhóm hoạt động “Quyền lựa chọn thứ 3”. Trên tài khoản Twitter, nhóm này viết: “Chúng tôi hoàn toàn choáng ngợp và không biết dùng từ nào để chia sẻ cảm xúc. Đây chính là cuộc cách mạng nhỏ trong lĩnh vực giới tính”.

Liên hợp quốc công nhận, có từ 0,05 - 1,7% dân số toàn cầu thuộc giới intersex. Trước Đức, một số ít các nước trên thế giới như: Australia, Ấn Độ, New Zealand và Nepal đã công nhận giới tính intersex trên văn bản chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.