Làm báo cùng Giao thông

Dựng cột làm... phố đồng phục

16/11/2018, 09:56

Phố Đình Thôn ở Mỹ Đình (Hà Nội) một tháng nay đột nhiên xuất hiện những chiếc cột dựng đứng trên vỉa hè.

14

Hàng trăm cột thép có kích thước bằng nhau lắp dọc vỉa hè phố Đình Thôn - Ảnh: Phạm Thắng

Phố thì nhỏ chứ to gì cho cam nên nhìn không khác gì trận địa. Trả lời báo chí, lãnh đạo phường Mỹ Đình cho biết, việc này là để thực hiện đề án thí điểm tuyến đường văn minh đô thị giai đoạn 2018 - 2020 định hướng đến năm 2030 của phường.

Đề án có 3 giai đoạn. Hiện đang trong giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển hiệu. Toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo dọc tuyến đường này được lắp đặt theo chuẩn là chiều cao mỗi biển 1,2m, không quy định màu sắc.

Kinh phí thực hiện đề án được huy động từ nguồn xã hội hóa của các hộ kinh doanh trên tuyến phố.

Chưa rõ tỷ lệ người dân địa phương ủng hộ chủ trương này của lãnh đạo huyện ra sao nhưng ngay khi báo chí đưa tin và những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra một luồng ý kiến phản ứng gay gắt, thậm chí là giễu cợt.

Một người dùng facebook có tên tài khoản là Linh Chi bình luận: “Bài học phố Lê Trọng Tấn chưa đủ hay sao mà trồng cọc đồng phục ngõ xóm thế này. Phố nhỏ, đường hẹp mới nhìn thấy hàng cột đã tưởng lạc vào trận địa sông Bạch Đằng”.

Một người dùng mạng xã hội khác có tên Hoài An chia sẻ: “Tiến lên 4.0 bằng cách này đây. Đồng phục kích cỡ, vị trí treo biển hiệu. Người đứng dưới muốn thấy tên cửa hàng phải ngửa cổ lên trời mới đọc nổi. Hay họ không hỏi ý kiến người dân, nếu dân ở đây ủng hộ thì thật bó... tay”.

Một bạn đọc khác phân tích: “Sao họ không nghĩ chỉ cần dọn sạch chiếm dụng vỉa hè thì đường phố đã đáng sống lắm rồi. Lại nghĩ ra những thứ khiên cưỡng, che chắn tầm nhìn, gây cản trở người đi bộ trên vỉa hè đến vậy? Nếu vài hôm nữa dỡ đi, đề nghị chính quyền phải trả lại tiền dân đóng góp”.

“Hãy hình dung cả Hà Nội trồng cột treo biển thế này, thật kinh sợ, đây là giữa Thủ đô chứ không phải đâu xa, hay cần mang lãnh đạo địa phương đi học khóa mỹ thuật ngắn hạn. Họ cần nghĩ và làm cái gì tốt cho Thủ đô chứ không phải những ý tưởng thiển cận như thế này”, bạn đọc Đông Hà bức xúc.

img

Biển quảng cáo trên thế giới có phải "đồng phục"?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.