An ninh hình sự

Dùng đăng kiểm giả, ăn gian một nửa phí cầu đường

15/07/2015, 09:51

Tài xế Giỏi đã sử dụng giấy tờ giả để chỉ phải mua vé với mệnh giá 80 nghìn đồng/lượt.

20150708_111252
 

Đại diện Trạm thu phí cầu Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) điều tra về hành vi sử dụng giấy tờ giả trốn phí đường bộ. Trước đó, vào khoảng 20h45 tối 7/7, chiếc ô tô tải BKS 43C-077.34 đi từ hướng Tuyến tránh TP Vinh sang Hà Tĩnh, khi đi qua Trạm thu phí Bến Thủy II, nhân viên bán vé yêu cầu tài xế mua vé với mức của loại xe trên 18 tấn là 160 nghìn đồng, tuy nhiên, tài xế xe tải nói xe ở mức dưới 17 tấn nên chỉ mua loại 80 nghìn đồng.

Nghi ngờ hành vi gian dối, nhân viên bán vé đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Qua soi chiếu, nhân viên phát hiện là giấy tờ giả nên đã giữ phương tiện lại, đồng thời báo công an huyện Hưng Nguyên để điều tra làm rõ. Khai thác tại chỗ, tài xế Huỳnh Đức Giỏi đã thừa nhận hành vi làm giả giấy tờ xe để giảm bớt trọng lượng tham gia giao thông, nhằm được mua vé đường bộ có mệnh giá thấp hơn.

Ông Hoàng Văn Trung, Giám sát trưởng Trạm thu phí Bến Thủy II cho biết: “Thực tế xe BKS 43C-077.34 trên 18 tấn theo quy định của Bộ Tài chính phải mua vé với mệnh giá 160 nghìn đồng/lượt qua cầu. Tuy nhiên, tài xế Giỏi đã sử dụng giấy tờ giả để chỉ phải mua vé với mệnh giá 80 nghìn đồng/lượt”.

Thông qua hệ thống đăng kiểm của Cục đăng kiểm VN, ông Nguyễn Quý Khánh, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An cho biết, xe BKS 43C-077.34 là xe của Công ty TNHH Vận tải Dịch vụ Phước Thuận. Xe kiểm định lần gần nhất ngày 30/12/2014. Đây là loại xe tải thùng bốn trục có tự trọng là 10,27 tấn, trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở là 19,5 tấn. Như vậy, số giấy tờ lái xe đưa ra chứng minh là loại xe tải nhỏ trọng lượng

Được biết, trường hợp này chỉ là một trong số nhiều vụ việc tài xế xe tải gian lận mua vé qua cầu mà Trạm thu phí Bến Thủy II phát hiện trong thời gian qua. Cụ thể, chỉ trong vòng bốn ngày (từ 3 - 7/7), Trạm thu phí Bến Thủy II đã phát hiện ba phương tiện khác sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định, Giấy chứng nhận đăng ký giả nhằm mục đích giảm 50% tiền vé qua trạm thu phí.

Tuy nhiên, khi ca trực thu giữ giấy tờ và yêu cầu vào phòng làm việc thì lái xe đã bỏ giấy tờ lại và điều khiển xe đi. Được biết, hiện tại công an huyện Hưng Nguyên đã mời tài xế Giỏi đưa phương tiện về trụ sở công an để làm việc. “Chúng tôi sẽ lấy lời khai để tiếp tục làm rõ có hay không một đường dây làm giả giấy tờ cho các tài xế sử dụng để gian dối trong việc mua vé qua các trạm thu phí”, một cán bộ điều tra công an huyện Hưng Nguyên cho PV biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.