Bên lề

Đừng để Salah thành ngôi sao một mùa

17/10/2018, 15:14

Mohamed Salah đang khiến người hâm mộ Liverpool lo lắng khi dính chấn thương trong lần trở về khoác áo đội tuyển Ai Cập...

salah

Salah liệu có phải ngôi sao một mùa?

Mặc dù các bác sĩ khẳng định tiền đạo này chỉ bị căng cơ, không đáng lo ngại nhưng nếu xâu chuỗi với màn trình diễn của Salah từ đầu mùa, sự việc hẳn phức tạp hơn rất nhiều.

Sau một mùa giải đại thành công, chân sút người Ai Cập đang trở thành gánh nặng cho đội hình Liverpool. 3 bàn thắng sau 8 trận đấu là những gì Salah làm được, con số cực kỳ khiêm tốn. Dù vẫn đá chính thường xuyên nhưng khả năng ra quyết định của cựu cầu thủ Chelsea không còn quyết đoán, nhanh nhạy như trước.

Thể lực là vấn đề lớn nhất với Salah vào lúc này. Anh thường xuyên nhăn nhó mỗi khi va chạm trên sân, kèm theo ánh mắt bất lực. Salah muốn bùng nổ, muốn tạo ra những khoảnh khắc vỡ òa cho người hâm mộ nhưng anh không thể. Chấn thương vai mà chân sút này gặp phải trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5 xem ra là tác nhân gây ra tất cả. Nó khiến tiền đạo ghi tới hơn 40 bàn mùa trước thi đấu vật vờ ở World Cup 2018 và giờ là ở cả Ngoại hạng Anh.

Liverpool vẫn đang thi đấu tốt, dù Salah chỉ còn mang cái bóng của chính mình. Nhưng về lâu về dài, The Kop rất cần một Salah khỏe mạnh, đủ sức định đoạt các trận đại chiến. Ngặt nỗi, Liverpool có chấp nhận để Salah nghỉ thi đấu một thời gian dài để chữa trị chấn thương? Tiền đạo Ai Cập giờ giống như cục nam châm đem đến sức hút cho đội hình Liverpool vốn không sở hữu nhiều ngôi sao. Để Salah ngồi ngoài, Liverpool nhiều khả năng phải đối mặt với những khán đài thưa thớt.

Lật ngược câu chuyện, nếu tiếp tục đẩy Salah vào sân, Liverpool cũng khó lòng hi vọng anh sẽ đem đến những màn trình diễn xuất sắc. Lịch sử bóng đá thế giới đã chứng kiến nhiều tài năng kiệt xuất vì chấn thương đã không thể vươn lên đẳng cấp cao nhất. Thần đồng Michael Owen của bóng đá Anh chính là một trong những ví dụ hùng hồn.

Với Salah, Liverpool đang đứng trước hai lựa chọn. 1 - để anh tập trung dưỡng thương, chữa trị dứt điểm những cơn đau. 2 - Tiếp tục bắt Salah phải cày ải. Đương nhiên, mỗi cách đều sẽ cho ra kết quả khác nhau. Salah có thể trở lại, xuất sắc như xưa hoặc anh sẽ trở thành ngôi sao một mùa, vụt tắt ngay sau khi vừa tỏa sáng rực rỡ. Chọn đi Liverpool!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.