Thế giới

Dùng điện thoại liên tục 20 tiếng, 1 phụ nữ tắc mạch máu não

15/03/2018, 19:41

Nạn nhân đã ngất xỉu ngay sau khi xuống tàu và được đưa đến bệnh viện.

a

Ảnh minh họa, nguồn SCMP

Một phụ nữ Trung Quốc đã gặp phải chứng tắc mạch máu não sau 20 giờ liên tục nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại suốt chuyến hành trình trên tàu điện của mình.

Nạn nhân năm nay 47 tuổi, trước đó chị này bắt tàu từ quê nhà tỉnh Hồ Nam đến thành phố Quảng Châu làm việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, trang tin Kankan News hôm 13/3 cho hay.

Cũng như nhiều người khác, cô sử dụng điện thoại để giết thời gian trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên tàu quá đông và chật chội khiến cô khó có thể cử động, vì vậy người phụ nữ này đã giữ nguyên một tư thế trong suốt 20 giờ đồng hồ.

Nạn nhân đã ngất xỉu ngay sau khi xuống tàu và được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ phát hiện ra nhiều khối máu đông trong não của cô.

Các bác sỹ ngay lập tức tiến hành ca phẫu thuật dài 3 tiếng để loại bỏ các khối máu đông nhằm ngăn chặn nguy cơ tử vong cho người phụ nữ.

"Chúng tôi đã lấy ra nhiều cục máu đông, tổng cộng gần 2cm, gấp hai lần so với các bệnh nhân thông thường", ông Meng Heng – bác sỹ chuyên khoa thần tại bệnh viện đại học Tế Nam, Quảng Châu cho hay.

"Chúng tôi nghĩ cô ấy đã giữ nguyên một tư thế trong khoảng thời gian quá dài, khiến các mạch máu ở phía bên phải cổ bị chèn ép khiến máu đã không thể lưu thông được bình thường".

Người phụ nữ này vốn có sức khỏe tốt và chưa từng mắc bệnh tim mạch trước đó.

Ông Meng cảnh báo rằng các bác sĩ đã nhận thấy số bệnh nhân trẻ bị tai biến mạch máu não ngày càng tăng. Ông khuyến cáo những người sử dụng điện thoại thông minh hãy tự đảm bảo rằng họ ngồi ở tư thế thoải mái nhất, vận động liên tục và không nên nhìn vào màn hình quá lâu.

Vào tháng 10 năm ngoái, một nữ game thủ ở phía nam Trung Quốc đã bị mất thị lực một bên mắt sau khi chơi game Honour of Kings trên điện thoại nguyên một ngày dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.