Thế giới giao thông

Dùng dữ liệu giao thông từ dân để cải thiện an toàn đường bộ

11/01/2018, 21:00
image

Bộ Giao thông Mỹ (DOT) phối hợp với công ty cung cấp ứng dụng định vị nổi tiếng Waze để hiện thực hóa...

traffic_1200xx3072-1728-0-160

Giao thông đường bộ ở Mỹ

DOT sẽ ra mắt 2 dự án thử nghiệm hướng đến tích hợp dữ liệu tai nạn truyền thống với dữ liệu giao thông do cộng đồng cung cấp về các chướng ngại, điều kiện giao thông đường bộ, để có thể nhanh chóng thu thập và phân tích dữ liệu.

Mục tiêu của cách tiếp cận mới này là phân tích mức độ giảm thương vong vì TNGT đường bộ đã và đang leo lên mức độ cao lịch sử trong nhiều năm gần đây.

“Những công nghệ tiên tiến trong khoa học dữ liệu có khả năng chuyển đổi cách tiếp cận của Bộ Giao thông với nghiên cứu an toàn và những phân tích sâu giúp cải thiện an toàn đường bộ”, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao cho biết trong một thông báo.

Trong một dự án thử nghiệm khác, DOT sẽ phân tích dữ liệu từ các phương tiện định GPS về tốc độ di chuyển thường thấy của phương tiện di chuyển trên khắp hệ thống đường cao tốc quốc gia.

DOT cũng tìm hiểu những phản ứng về tốc độ với các đặc điểm khác trên đường có thể ảnh hưởng tới khả năng xảy ra tai nạn.

“Mỗi năm, tốc độ là nguyên nhân chính gây thương vong về giao thông. Năm 2016, đã có 10.111 người thiệt mạng vì TNGT đường bộ liên quan tới tốc độ”, DOT cho biết.

Ứng dụng bản đồ Waze được gọi là hệ thống GPS lớn nhất thế giới dựa trên thông tin cung cấp từ cộng đồng, cập nhật thông tin về giao thông và định vị bằng việc sử dụng dữ liệu trong thời gian thực từ người sử dụng DOT.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.