Âm nhạc

“Đừng ép tôi uống rượu” tiếng than khóc của Da LAB trước 4.000 người trẻ

21/03/2019, 09:34
image

“Đừng ép tôi uống rượu” là sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm nhạc Da LAB.

img
Nhóm nhạc Da LAB

Sau hiện tượng Thanh xuân, Da LAB tiếp tục cho sa mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Đừng ép tôi uống rượu. Bài hát lần đầu tiên được trình diễn trong liveshow Da LAB in Saigon vào ngày 2/6/2018 trước 4000 fan tại thành phố mang tên bác và được ưa chuộng.

Trong số 4 bài hát mới được ra mắt trong liveshow trước, Đừng trốn trong phòng, Luôn là mình, Thanh xuân đã lần lượt được ra mắt thì Đừng ép tôi uống rượu phải đến ngày hôm nay mới chính thức được phát hành chính thức một cách rộng rãi. Đây cũng có thể coi là điểm đánh dấu việc Da LAB kết thúc một chu kỳ âm nhạc kéo dài suốt từ đầu 2018 đến nay để bắt tay vào những dự án âm nhạc tiếp theo.

Bài hát cũng đánh dấu lần đầu tiên một thành viên trong nhóm tham gia trực tiếp vào việc hòa âm, phối khí thay vì chỉ đưa ra ý tưởng và cộng tác với các nhạc sĩ phối khí khác.

img

Được biết, cảm hứng sáng tác Đừng ép tôi uống rượu đến từ quãng thời gian các thành viên trong nhóm vẫn đang theo đuổi các công việc khác như kỹ sư công trình, nhân viên marketing hay phóng viên.

Đó là các công việc mà khó tránh được phải tiếp khách, uống nhiều rượu bia. Mặc dù rất mệt mỏi và hoàn toàn không hứng thú với đồ uống có cồn, các thành viên nhóm khi đó vẫn phải cố gắng uống thật nhiều để thể hiện sự nhiệt tình, sự đàn ông của mình trên bàn nhậu.

Sau này khi đã từ bỏ các công việc đó để toàn tâm toàn ý theo đuổi âm nhạc, nhìn lại những trải nghiệm đó, các thành viên chợt nhận ra đó là sự lãng phí thời gian, tiền của và cả sức khỏe cho những thứ không hề thiết thực.

Đừng ép tôi uống rượu được đánh giá là mang đậm “chất” Da LAB khi một lần nữa ca khúc của nhóm gửi gắm thông điệp mang tính thời sự, xã hội: “Bạn và tôi đều có những cuộc vui chơi và việc sử dụng rượu, bia là không sai nếu chúng ta cùng giữ thái độ có trách nhiệm. Uống rượu bia không xấu, mà việc sử dụng rượu bia không văn minh, vô trách nhiệm và ép nhau thì cần phải lên án”.

Ca khúc mang phong cách hip-hop, giai điệu sôi động, nhịp điệu bắt tai cùng phần lời rap ấn tượng phản ánh một mảng hiện thực đời sống hiện nay hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.